Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Syria dời trung tâm chỉ huy từ Thổ Nhĩ Kỳ về nước


Giao tranh phá hủy nhà cửa ở Bustan al-Qasr, thành phố Aleppo, Syria, ngày 21/9/2012
Giao tranh phá hủy nhà cửa ở Bustan al-Qasr, thành phố Aleppo, Syria, ngày 21/9/2012
Những vụ giao tranh ác liệt giữa các lực lượng Syria và phe nổi dậy xảy ra ở nhiều khu vực trong ngày hôm nay, trong lúc Quân đội Syria Tự do của phe chống đối loan báo dời trung tâm chỉ huy từ Thổ Nhĩ Kỳ về Syria.

Các nhân vật tranh đấu cho biết ít nhất 25 người thiệt mạng trong lúc lực lượng an ninh bắn phá các mục tiêu. Họ nói rằng một số vụ bạo động dữ dội nhất xảy ra trong vùng Aleppo, nơi các lực lượng của ông Assad tìm cách dẹp tan những cứ địa của phe nổi dậy.

Trong khi đó, Quân đội Syria Tự do, gồm phần lớn là các binh sĩ chính phủ đào ngũ, đã phổ biến một đoạn video nói rằng họ dời trung tâm chỉ huy tới “vùng giải phóng” ở Syria.

Trong đoạn video chiếu trên đài truyền hình al-Jazeera, Đại tá Riad al-Assad của Quân đội Syria Tự do nói rằng phe nổi dậy hy vọng phát động một cuộc phản công ở Damascus.

Hôm qua, tuần báo Al-Haram al-Araby ở Ai Cập cho đăng bài phỏng vấn ông Bashar al-Assad, trong đó ông nói rằng các nhóm vũ trang thực hiện những hành vi khủng bố chống lại nhà nước không có được sự ủng hộ trong xã hội. Ông cũng nói rằng “cánh cửa đối thoại” tiếp tục mở rộng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG