Đường dẫn truy cập

Phát hiện thêm mảnh vỡ chiếc máy bay Malaysia mất tích?


Cảnh sát Pháp kiểm tra một mảnh vỡ lớn được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp tại Ấn Độ Dương hôm 29/7/2015.
Cảnh sát Pháp kiểm tra một mảnh vỡ lớn được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp tại Ấn Độ Dương hôm 29/7/2015.

Các nhà điều tra Úc nói họ ngày càng tin rằng một mảnh vụn máy bay trôi vào bờ đảo Reunion là một mảnh của chiếc máy bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia mất tích vào tháng 3 năm 2014 với 239 hành khách và phi hành đoàn.

Hôm nay, ông Martin Dolan, người đứng đầu Văn phòng An toàn Giao thông của Australia, nói với các phóng viên rằng nhà chức trách hy vọng xác nhận nguồn gốc của mảnh vỡ này trong vài giờ tới.

Tổng giám đốc Hàng không Dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman, nói về tầm quan trọng của việc phát hiện này trước khi lên đường đi Pháp tham gia cuộc điều tra.

“Đây là một đầu mối khả tín nhất mà chúng ta có cho đến nay”.

Người đứng đầu hàng không dân dụng Malaysia ngày hôm nay sẽ tham gia cùng với các giới chức khác tại Pháp tìm cách xác định xem những con số trên mảnh máy bay này có tương ứng với chiếc máy bay Malaysia mất tích hay không.

Mảnh máy bay được gọi là cánh lái, được tìm thấy hôm thứ Tư trên một bãi biển thuộc đảo Reunion nằm về phía đông Madagascar.

Phó Thủ tướng Australia Warren Truss nói:

“Sự kiện mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion hay trong vùng Madagascar phù hợp với những mẫu mực chúng ta đã vạch ra liên quan đến các dòng chảy trên đại đương và những tiên đoán về nơi các mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 có thể dạt vào đất liền nếu trôi theo dòng nước”.

Phó Thủ tướng Truss nói Australia sẽ tiếp tục truy tìm chiếc máy bay Malaysia mất tích trong khu vực được xác định. Ông nói mảnh vỡ được xác nhận là từ chiếc máy bay MH370 cho thấy chiếc máy bay này nằm ở Ấn Độ Dương, nhưng không biết rõ chính xác ở chỗ nào.

Chuyến bay của hãng Hàng không Malaysia mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn biến mất tại một nơi nào đó trên biển Đông, sau hơn một giờ bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Các nhà điều tra Malaysia nói họ tin là có người nào đó cố ý tắt các thiết bị theo dõi máy bay và chuyển hướng chuyến bay, nhưng một cuộc điều tra chỉ phát hiện được một ít manh mối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG