Đường dẫn truy cập

TT Pháp tuyên bố sẽ tìm ra sự thật vụ rớt máy bay EgyptAir


Máy bay của hãng Egyptair tại sân bay quốc tế Cairo ở Ai Cập.
Máy bay của hãng Egyptair tại sân bay quốc tế Cairo ở Ai Cập.

Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố không loại trừ giả thuyết nào về vụ rớt máy bay EgyptAir trong chuyến bay từ Paris đến Cairo, vào lúc các chuyên gia cho rằng một vụ tấn công khủng bố là một tình huống có thể xảy ra. Thông tín viên Lisa Bryant ghi nhận thêm chi tiết từ thủ đô Pháp, nơi có nhiều câu hỏi nhắm vào việc giữ an ninh tại phi trường.

Pháp đã lập một đường dây nóng khẩn cấp cho thân nhân những hành khách trên chuyến bay EgyptAir MS804 biến mất khỏi màn ảnh ra-đa vào sáng sớm ngày hôm nay - vài giờ sau khi cất cánh từ phi trường Charles de Gaulle bên ngoài Paris. Các giới chức nói có 15 công dân Pháp trên máy bay, cùng với 30 người Ai Cập và nhiều người khác từ khoảng 10 quốc gia.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia, Tổng thống Pháp Francois Hollande xác nhận máy bay đã bị hư hai và mất tích. Ông nói không loại trừ một giả thuyết nào, cho dù là tai nạn hay tấn công khủng bố. Ông cho biết chính phủ Pháp đang tiếp xúc với giới hữu trách Ai Cập và Hy Lạp để giúp trong sứ mạng tìm kiếm.

Hãng hàng không EgyptAir cho biết mất liên lạc với chiếc máy bay Airbus A320 vào khoảng 2 giờ 30 sáng giờ Cairo khi đang ở độ cao khoảng 11.278 mét và chỉ mới vào không phận Ai Cập khoảng 16 kilômét.

Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp cho hay chuyến bay đã quay ngoặt nhiều lần và bất chợt mất độ cao trước khi biến khỏi màn hình radar.

Nếu cuộc điều tra cho thấy có thể xảy ra một vụ tấn công khủng bố, các thắc mắc có phần chắc sẽ nhắm vào an ninh phi trường Charles de Gaulle, vẫn được coi là tốt và đã được tăng cường sau các vụ tấn công ở Paris và Brussels.

Một số nhân viên ở phi trường Charles de Gaulle đã tham gia cuộc đình công một phần trong tuần này. Năm ngoái hàng chục nhân viên phi trường bị rút thẻ vào phi trường vì những lo ngại họ có thể bị cực đoan hóa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG