Đường dẫn truy cập

Các phần tử vũ trang sát hại 8 cảnh sát viên gần Cairo


Cảnh sát Ai Cập đứng canh gác gần Quảng trường Tahrir.
Cảnh sát Ai Cập đứng canh gác gần Quảng trường Tahrir.

Các phần tử khủng bố liên kết với Nhà nước Hồi giáo tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công giết chết 8 cảnh sát viên mặc thường phục ở thị trấn Halwan, ngoại ô thủ đô Cairo của Ai Cập.

Hãng thông tấn MENA của nhà nước Ai Cập loan tin rằng các phần tử vũ trang đi trên một chiếc xe tải nhỏ đã chặn chiếc xe van chở các cảnh sát viên lại và nổ súng bắn vào chiếc xe của cảnh sát, rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Cairo kể từ tháng 11 khi bốn cảnh sát viên bị các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo bắn chết tại một chốt kiểm soát an ninh.

Trong một thông báo đăng trên Internet, nhóm liên kết với Nhà nước Hồi giáo tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công sáng sớm Chủ nhật.

Thông báo nói vụ này nhằm trả đủa cho việc “các phụ nữ bị giam tù” ở Ai Cập.

Thông báo này cũng nói rằng các chiến binh của họ thực hiện vụ tấn công còn tịch thu vũ khí trên chiếc xe cảnh sát và rời khỏi hiện trường bình an vô sự.

Ông Magdy Abdel-Ghaffar, Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập, gọi các cảnh sát viên thiệt mạng là “những anh hùng vị quốc vong thân, đã hy sinh mạng sống để bảo vệ an ninh cho tổ quốc và đồng bào.”

Giới chức này yêu cầu điều tra thấu triệt vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG