Đường dẫn truy cập

Pháp chủ trì cuộc họp giữa giới chức Afghanistan và phe chủ chiến


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai thành lập Hội đồng Hòa bình vào năm 2010 trong nỗ lực khởi sự đối thoại với nhóm Taliban
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai thành lập Hội đồng Hòa bình vào năm 2010 trong nỗ lực khởi sự đối thoại với nhóm Taliban
Giới chức Afghanistan họp với Taliban và các nhóm chủ chiến khác để thảo luận về tương lai của nước này trong khi các lực lượng NATO chuẩn bị rút quân vào năm 2014.

Pháp chủ trì phiên họp kín kéo dài hai ngày, bắt đầu hôm nay.

Cuộc họp đánh dấu lần đầu tiên các giới chức Taliban, các lãnh đạo cấp cao của Liên minh phương Bắc chống Taliban và các thành viên của Hội đồng Hòa bình Tối cao của Afghanistan tiến hành các cuộc thảo luận trực tiếp về tương lai của đất nước.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai thành lập Hội đồng Hòa bình vào năm 2010 trong nỗ lực khởi sự đối thoại với các chiến binh Taliban nhằm thuyết phục họ chấm dứt bạo lực và tham gia tiến trình hòa giải chính trị.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư, ông Karzai nói rằng nước ông có một ‘ước vọng hòa bình’, và ủng hộ ‘mọi bước đi thành thật và thật sự vì hòa bình’.

Hội nghị lần này diễn ra sau khi Pháp chấm dứt sứ mạng chiến đấu ở Afghanistan.

Hôm thứ Ba, Pháp đã rút số 500 quân tác chiến còn lại khỏi một tỉnh nằm ở đông bắc thủ đô Kabul.

Trong khi đó, Tổng thống Karzai, hôm nay nói rằng ông hoan nghênh một thông báo từ Anh về việc rút gần như một nửa binh sĩ vào năm tới.

Anh hiện có khoảng 9.000 binh sĩ tại Afghanistan, và là lực lượng lớn thứ hai sau Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG