Đường dẫn truy cập

Pháp: Bạo động sau vụ bắt giữ 1 phụ nữ Hồi giáo mang mạng che mặt


Một người phụ nữ mặc niqab trên 1 bãi biển ở thành phố Alexandria vùng Địa Trung Hải, 7/8/2009
Một người phụ nữ mặc niqab trên 1 bãi biển ở thành phố Alexandria vùng Địa Trung Hải, 7/8/2009
Bạo động bùng phát tại một vùng ngoại ô Pháp trong một cuộc biểu tình đêm thứ Sáu để phản đối lệnh của Pháp cấm phụ nữ Hồi giáo mang mạng che mặt.

Khoảng 250 người tụ tập bên ngoài trạm cảnh sát tại thị trấn Trappes sau khi một người đàn ông bị bắt hôm thứ Năm vì tấn công một nhân viên cảnh sát khi cảnh sát kiểm tra người vợ mang mạng che mặt của ông này.

Những người biểu tình nổi giận vì vụ bắt giữ, ném các đồ vật và phá hủy tài sản trước khi xung đột với cảnh sát chống bạo loạn. Nhà cầm quyền Pháp cho biết có 6 người bị bắt và ít nhất 1 người là một cậu bé 14 tuổi bị thương nặng nơi mắt vì bị một vật ném trúng.

Cảnh sát nói trật tự đã được vãn hồi vào sáng thứ Bảy nhưng cho biết thêm là các lực lượng tăng cường sẽ còn ở lại Trappes để giúp giữ cho tình hình vẫn yên tỉnh.

Luật cấm “mặc y phục trùm từ đầu xuống chân của phụ nữ Hồi giáo” được thi hành kể từ năm 2011 ở Pháp. Luật xem như là bất hợp pháp khi mặc tại nơi công cộng những loại quần áo che mặt, gồm burqa và niqab mà một số phụ nữ Hồi giáo thường mặc.

Trappes là một trong nhiều thị trấn trên nước Pháp bùng phát bạo loạn vào năm 2005. Bạo loạn tại những vùng ngoại ô Paris nơi nhiều di dân nghèo cư ngụ sau đó đã lan rộng trên toàn nước Pháp, khiến cho nhà cầm quyền phải ban hành tình trạng khẩn cấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG