Đường dẫn truy cập

Pakistan tiến hành các biện pháp ứng phó với vụ tấn công trường học


Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif
Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif

Các giới chức Pakistan đang xúc tiến các bước ứng phó với vụ tấn công của Taliban hôm thứ Ba tại một trường học ở Peshawar, trong lúc cả nước bắt đầu để tang ba ngày cho 132 em học sinh và chín nhân viên nhà trường bị thiệt mạng.

Thủ tướng Nawaz Sharif hôm thứ Tư ra một mệnh lệnh bãi bỏ lệnh hoãn án tử hình cho các vụ án khủng bố đã được áp dụng từ năm 2008.

Thủ tướng Sharif cũng hứa sẽ tiếp tục cuộc hành quân chống các phần tử chủ chiến ở khu vực bộ tộc miền tây bắc nước ông gần biên giới Afghanistan.

Phe Taliban ở Pakistan tuyên bố họ đã thực hiện vụ tấn công hôm thứ Ba để trả đũa cho việc chính phủ tăng cường các cuộc hành quân truy đuổi các phiến quân.

Trong khi đó, Tướng tổng tư lệnh quân đội Raheel Sharif và người đứng đầu Liên vụ Tình báo, ông Rizwan Akhtar, đã đến Kabul hôm thứ Tư để họp với Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani và Đại tướng Mỹ John Campbell, tư lệnh các lực lượng NATO ở Afghanistan.

Thông tín viên Ayaz Gul của đài VOA tường trình rằng chuyến thăm này chưa hề có trước đây, và đây có thể là một bước đột phá của điều gọi là cải thiện các mối quan hệ giữa Pakistan và Afghanistan.

Các chiến binh Taliban của Pakistan lâu nay vẫn sử dụng khu vực Bắc Waziristan để cung cấp nơi trú ẩn cho các phần tử chủ chiến Afghanistan băng qua lại biên giới dễ thâm nhập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG