Đường dẫn truy cập

Pakistan săn lùng kẻ bắt cóc con trai cựu Thủ tướng Gilani


Ông Ali Haider Gilani, con trai cựu Thủ tướng Yusuf Gilani, nói chuyện tại cuộc vận động trước khi bị bắt cóc, 9/5/13
Ông Ali Haider Gilani, con trai cựu Thủ tướng Yusuf Gilani, nói chuyện tại cuộc vận động trước khi bị bắt cóc, 9/5/13
Giới hữu trách Pakistan tiếp tục cuộc săn lùng để tìm kiếm những kẻ bắt cóc con trai của cựu Thủ tướng Yousuf Raza Gilani.

Ông Ali Haider Gilani, 27 tuổi, đã bị bắt cóc hôm thứ năm tại ngoại ô thành phố Multan trong lúc ông đang đi vận động để giành một ghế trong hội đồng tỉnh Punjab.

Thân phụ ông, cựu Thủ tướng Yousuf Raza Gilani, đã lên tiếng kêu gọi những người ủng hộ đảng ông hãy giữ bình tĩnh và tham gia cuộc bầu cử:

"Bầu cử là bổn phận của công dân. Chúng tôi không muốn tẩy chay cuộc bầu cử. Chúng tôi muốn thấy đất nước được ổn định. Nhưng vụ việc đã xảy ra, nên giới hữu trách phải có hành động chống lại những kẻ chịu trách nhiệm đối với vụ này. Cả nước Pakistan đang đòi hỏi cho con tôi được trở về an toàn."

Những kẻ tấn công đã bắt ông Ali Haider Gilani sau vụ chạm súng giết chết 2 người cận vệ của ông.

Ông Mohammad Ramazan, một người mục kích sự việc, đã thuật lại như sau:

"Khi ông Ali Haider bước ra sau cuộc mít tinh ở góc phố, những kẻ chống ông đã nổ súng bắn vào ông. Người cận vệ của ông, tên Mohuiidin, ngã đè lên người ông. Những kẻ tấn công lôi ông Ali Haider ra khỏi xác của người cận vệ, là người đã ngã đè lên ông trong lúc tìm cách cứu mạng cho ông. Họ ném ông lên một chiếc xe hơi màu đen rồi chạy đi."

Tuy phe Taliban không lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc, nhưng nhóm hiếu chiến này đã thực hiện nhiều vụ tấn công nhắm vào các đảng phái chính trị trong cuộc vận động trước ngày bầu cử.

Từ tháng tư tới nay, các phần tử hiếu chiến đã giết chết hơn 100 người và gây thương tích cho nhiều người khác.

Quân đội Pakistan cho biết họ đang bố trí hàng vạn binh sĩ tại các phòng phiếu và các trung tâm kiểm phiếu để ngăn không cho phe Taliban phá hoại cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG