Đường dẫn truy cập

Con trai cựu Thủ tướng Pakistan bị bắt cóc trước cuộc bầu cử


Ông Musa Gilani (phải) đau buồn về việc người anh bị bắt cóc, 9/5/13
Ông Musa Gilani (phải) đau buồn về việc người anh bị bắt cóc, 9/5/13
Các phần tử võ trang đã bắt cóc con trai của một cựu Thủ tướng Pakistan, vào ngày cuối cùng của cuộc vận động bầu cử có tính chất lịch sử.

Hôm thứ Năm, những kẻ tấn công đã bắt cóc ông Ali Haider Gilani, trong một cuộc nổ súng như mưa ở vùng ngoại ô thành phố Multan thuộc tỉnh Punjab.

Người con trai 27 tuổi của cựu Thủ tướng Yousuf Raza Gilani ra tranh ghế hội đồng tỉnh tại đây. Thân phụ của ông không có mặt vào lúc xảy ra vụ bắt cóc.

Nói chuyện với các nhà báo tại tư gia ở Multan, cựu Thủ tướng Gilani nói hai cận vệ của con trai ông đã chết vì che chở cho con ông nhưng ông không biết con ông có bị thương hay không.

Ông kêu gọi tất cả những người ủng hộ đảng ông giữ thái độ ôn hòa và tham gia cuộc bỏ phiếu.

Mặc dầu chưa nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc này, tổ chức Taliban thưởng đã kích Đảng Nhân Dân Pakistan của ông Gilani và các đảng có chủ trương thế tục và tôn giáo khác trong suốt thời gian vận động trước khi có bầu cử ngày thứ Bảy.

Hôm thứ Năm, phe Taliban loan báo rằng đã tung nhiều người đánh bom tự sát để thực hiện các cuộc tấn công trong ngày bầu cử, cuộc chuyển quyền đầu tiên từ một chính phủ dân sự sang một chính phủ dân sự khác trong lịch sử Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG