Đường dẫn truy cập

Pakistan mở cửa lại các tuyến đường tiếp viện cho NATO


Nhân viên biên phòng, trong khu vực bộ tộc Khyber của Pakistan, kiểm soát các xe vận tải trên đường đến Afghanistan hôm 4/7/12
Nhân viên biên phòng, trong khu vực bộ tộc Khyber của Pakistan, kiểm soát các xe vận tải trên đường đến Afghanistan hôm 4/7/12
Các xe tải chở đồ tiếp viện của NATO đã tái tục vận chuyển hàng hóa tới Afghanistan qua Pakistan, sau khi Hoa Kỳ và Pakistan đạt được một thỏa thuận, chấm dứt cuộc phong tỏa kéo dài của Islamabad.

Tại thành phố cảng Karachi của Pakistan, các viên tài xế và các công nhân khác đưa các xe tải từng ngưng hoạt động vào vị trí, chuẩn bị vận chuyển đồ tiếp viện.
Nhưng trong khi các tài xế chuẩn bị tái tục việc vận chuyển hàng, hiệp hội các tài xế xe tải của nước này đã kêu gọi chính phủ tăng cường bảo vệ họ thêm nữa.

Phe Taliban tại Pakistan đã thề sẽ tiếp tục tấn công các đoàn xe của NATO ngay sau khi Pakistan đồng ý tái mở cửa các tuyến đường ngày hôm qua.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã ra thông báo ban đầu về việc tái mở cửa này sau khi điện đàm với Ngoại trưởng Pakistan Hina Rabbani Khar. Bà nói rằng hai bên đều ‘bày tỏ sự cảm thông đối với sự mất mát’ của cả cả hai nước trong cuộc chiến chống khủng bố và rằng Hoa Kỳ ‘cảm thông với sự mất mát về quân sự của Pakistan’.

Pakistan đã đóng cửa các tuyến đường tiếp viện sau khi một cuộc không kích của Hoa Kỳ giết nhầm 24 binh sĩ Pakistan dọc theo biên giới với Afghanistan hồi tháng 11 năm ngoái.

Nội các Pakistan nhóm họp hôm nay để chuẩn thuận quyết định được hội đồng quốc phòng nước này ra một ngày trước đó. Islamabad cho biết họ hy vọng sẽ giuớ hỗ trợ tiến trình chuyển tiếp của Afghanistan bằng cách tái mở cửa tuyến đường tiếp viện của NATO. Các binh sĩ tác chiến quốc tế sẽ rời khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG