Đường dẫn truy cập

Pakistan đẩy lui người biểu tình ra khỏi đài truyền hình nhà nước


Người ủng hộ Giáo sĩ Tahir ul-Qadri và lãnh đạo đảng Tehreek Awami (PAT) dùng dép đập vào hình Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif trước đài truyền hình PTV, ngày 1/9/2014.
Người ủng hộ Giáo sĩ Tahir ul-Qadri và lãnh đạo đảng Tehreek Awami (PAT) dùng dép đập vào hình Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif trước đài truyền hình PTV, ngày 1/9/2014.

Các lực lượng an ninh Pakistan đã đẩy lui hàng trăm người biểu tình chống chính phủ ra khỏi đài truyền hình nhà nước sau khi những người này chiếm đài truyền hình và làm gián đoạn các chương trình phát hình. Mời quí vị theo dõi thêm chi tiết qua bài tường thuật của thông tín viên Smita Nordwal của đài VOA.

Những người biểu tình đòi Thủ tướng Nawaz Sharif từ chức đã xông vào Đài truyền hình Pakistan ngày hôm nay. Đài truyền hình gọi tắt là PTV này hôm nay đã tường thuật trực tiếp cuộc biểu tình bên trong trụ sở của họ ở thủ đô Islamabad.

Những người biểu tình cũng đã tìm cách xông qua phòng tuyến của cảnh sát để tới tư dinh của Thủ tướng ở Islamabad. Cảnh sát đã bắn lựu đạn cay để đáp trả.

Lãnh tụ đối lập Pakistan Imran Khan tuyên bố sẽ không ngưng biểu tình cho tới khi ông Sharif từ chức.

Tối chủ nhật, ông Khan hối thúc những người ủng hộ ở Islamabad đối đầu với cảnh sát và bày tỏ quyết tâm chống lại điều mà ông gọi là mà ông gọi là sự đàn áp bất hợp pháp nhắm vào người biểu tình ôn hòa.

"Đây là một thời điểm quyết định đối với tất cả quí vị. Nếu quí vị muốn tự do cho đất nước này, nếu quí vị muốn dân chủ thật sự, đây chính là lúc để quí vị xuống đường biểu tình."

Các nhà lãnh đạo quân đội Pakistan nói rằng chính phủ nên chấm dứt cuộc giằng co.

Tư lệnh quân đội, Đại tướng Raheel Sharif cảnh báo rằng việc sử dụng thêm sức mạnh chỉ làm cho rối loạn gia tăng.

Giáo sĩ Hồi giáo chống chính phủ Tahir ul-Qadri cảnh báo rằng những cuộc phản kháng sẽ không chấm dứt ngay cả trong trường hợp ông Sharif từ chức.

"Chúng tôi sẽ không rời bỏ nơi này sau vụ từ chức; chúng tôi chỉ rút đi sau khi chúng tôi lập ra một nước Pakistan mới. Tôi sẽ mang lại cho quí vị một cuộc cách mạng. Chúng tôi sẽ không thỏa mãn với những vụ từ chức. Theo ý Thượng Đế, đây là lúc phải có một cuộc cách mạng."

Hàng vạn người đã dựng lều biểu tình ở Islamabad trong hơn hai tuần nay. Phe đối lập tố cáo Thủ tướng Sharif đã gian lận với qui mô lớn trong cuộc bầu cử hồi năm ngoái. Tuy nhiên, các nhà quan sát quốc tế cho rằng cuộc đầu phiếu đó nói chung là tự do và công bằng.

Cảnh sát cũng đã tấn công những chuyên viên thu hình và các nhà báo tường thuật cuộc biểu tình. Một số ký giả bị thương nặng. Một vị Bộ trưởng trong chính phủ đã hứa tiến hành một cuộc điều tra về sự thô bạo của cảnh sát đối với các nhà báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG