Đường dẫn truy cập

Cảnh sát tấn công phóng viên đưa tin biểu tình ở Pakistan


Cảnh sát chống bạo động rượt theo người biểu tình bên ngoài nhà Quốc hội ở Islamabad, ngày 30/8/2014.
Cảnh sát chống bạo động rượt theo người biểu tình bên ngoài nhà Quốc hội ở Islamabad, ngày 30/8/2014.

Cảnh sát Pakistan bắt đầu tấn công các nhóm quay phim truyền hình và các phóng viên đưa tin về các vụ đụng độ giữa những người biểu tình chống chính phủ và cảnh sát ở Islamabad.

Một thông tín viên của đài VOA ở thủ đô của Pakistan cho hay nhiều nhà quay phim làm việc cho các hãng tin Pakistan đã bị thương hôm Chủ nhật và nhiều phóng viên bị cảnh sát đánh đập mạnh tay.

Một bộ trưởng thân cận với Thủ tướng Nawaz Sharif lên án những vụ tấn công các phóng viên. Các hãng tin trên cả nước cũng lên án hành động đó.

Ít nhất 3 người biểu tình đã thiệt mạng và hơn 300 người bị thương kể từ lúc những vụ đụng độ xảy ra hôm thứ Bảy khi người biểu tình cắm trại bên ngoài quốc hội hai tuần lễ trong nỗ lực tấn công tư gia của ông thủ tướng, và dùng cần cẩu để phá dỡ các rào cản. Cảnh sát đã đáp lại bằng hơi cay và đạn cao su.

Đám đông biểu tình đòi ông Sharif từ chức do chính trị gia trước đây là cầu thủ criket Imran Khan và giáo sĩ Tahir-ul-Qadri cầm đầu. Họ tố cáo có gian lận lớn trong cuộc bầu cử tháng 5 năm 2013 để ông Sharif lên cầm quyền với thắng lợi áp đảo.

Các nhà quan sát quốc tế nói rằng cuộc bầu cử đó phần lớn là tự do và công bằng.

Ông Sharif cho biết ông sẽ không từ chức. Ông đã cố giải quyết các bế tắc chính trị qua nhiều vòng đàm phán với các thủ lãnh đối lập, nhưng không thành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG