Đường dẫn truy cập

Pakistan ngưng phát BBC vì bộ phim tài liệu


Pakistan ngưng phát BBC vì bộ phim tài liệu
Pakistan ngưng phát BBC vì bộ phim tài liệu

Công ty truyền hình dây cáp của Pakistan đã ngưng phát các chương trình của BBC, một động thái dường như là để cảnh báo các đài truyền hình nước ngoài khác, sau khi BBC có bộ phim tài liệu bị Pakistan đánh giá là “chống Pakistan.” Giờ đây, BBC còn có thể bị chính phủ Pakistan đưa ra các biện pháp khác.

Người thuê bao truyền hình dây cáp tại Pakistan kể từ thứ Ba không còn xem đài BBC được nữa.

Khi mở đài này, khán giả chỉ thấy ảnh chụp một ảnh vệ tinh đứng yên và có chữ X màu đỏ gạch ngang, đi kèm với hàng chữ “Đài này hiện nay không có, xin lỗi quý vị.”

Biện pháp này dường như là để trả đũa bộ phim tài liệu BBC đã phát cách nay mấy tuần, có tựa "Secret Pakistan."

Bộ phim hai tập được quảng cáo là sẽ vén màn bí mật cho thấy từ cả chục năm qua, Pakistan đã đánh lừa nước Mỹ và các nước phương Tây.

Phim còn cho thấy Pakistan một mặt đã giúp đỡ Taliban và al-Qaida, mặt khác trấn an với Mỹ và NATO là họ là đồng minh trong cuộc chiến chống lại 2 nhóm vừa kể.

Ngay sau khi tập đầu được phát đi, một phát ngôn viên quân sự Pakistan gọi bộ phim “không có cơ sở, dàn dựng, và ác ý.”

Đại diện công ty truyền hình dây cáp, ông Khalid Arian cho biết:

“Các cơ quan truyền thông nước ngoài khác muốn phán xét về Pakistan có thể xem vụ này để thấy rằng mình cũng sẽ bị tẩy chay nếu theo vết xe đó.”

BBC ra thông cáo báo chí lên án hành động này, gọi đây là “một đe dọa cho sự độc lập của chúng tôi và không cho khán giả được tiếp cận các thông tin không thiên vị.” BBC kêu gọi công ty dây cáp cho phát trở lại.

Theo luật Pakistan, công ty truyền hình dây cáp có quyền muốn phát đài nào tùy ý, do đó, BBC không có nhiều lựa chọn trong lúc này.

Các giới chức Pakistan còn dọa họ sẽ duyệt lại kỹ hơn bộ phim để xem BBC có vi phạm luật về truyền thông của Pakistan hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG