Đường dẫn truy cập

Pakistan bác bỏ cáo buộc dính líu tới vụ tấn công Mumbai


Ấn Độ bắt nghi can Syed Zabiuddin Ansari hồi tháng 6, 2012
Ấn Độ bắt nghi can Syed Zabiuddin Ansari hồi tháng 6, 2012
Pakistan đã lên tiếng phản bác các cáo buộc mới của Ấn Độ, rằng nhà nước Pakistan dính líu tới các vụ tấn công khủng bố xảy ra tại trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ, làm 166 người thiệt mạng.

Thứ trưởng Ngoại giao Pakistan Jalil Abbas Jilani đã bác bỏ các cáo buộc này hôm nay, sau khi kết thúc hai ngày thảo luận tại New Delhi với người tương nhiệm Ấn Độ, Ranjan Mathai.

Hôm qua, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ P. Chidambaram cho rằng, tuy sự việc xảy ra tại Mumbai, có một phòng điều khiển ở Pakistan trước và trong khi xảy ra vụ tấn công. Ông cáo buộc chính phủ Pakistan ủng hộ các vụ tấn công.

Hồi đầu tuần này, ông Jilani hứa với Ấn Độ rằng Pakistan sẽ ủng hộ cuộc chiến của New Dehli chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Thứ trưởng Ngoại giao Pakistan cũng cam kết sẽ ủng hộ việc thực hiện một cuộc điều tra chung về vụ tấn công Mumbai.

Ông Jilani cũng thúc giục New Delhi chia sẻ thông tin về một nghi can chính, mà theo các giới chức Ấn Độ, đã khai là các vụ tấn công được phối hợp tại Pakistan, với sự hỗ trợ của nhà nước.

Ấn Độ đã bắt nghi can Zabiuddin Ansari hồi tháng trước.

Các nhà điều tra cho biết rằng Ansari nói ông ta và người sáng lập nhóm chủ chiến đặt căn cứ ở Pakistan là Lashkar-e-Taiba đã ở trong một phòng điều khiển tại Karachi khi các vụ tấn công xảy ra.

Ấn Độ cho rằng nhóm Lashkar-e-Taiba là nhóm thực hiện vụ tấn công ở Mumbai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG