Đường dẫn truy cập

Ông Vahid Halilhodzic làm tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản


Cổ động viện Nhật Bản tại World Cup
Cổ động viện Nhật Bản tại World Cup

Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản hôm thứ Năm đã chính thức bổ nhiệm ông Vahid Halilhodzic, người Bosnia, làm tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia.

Ông Halilhodzic đã làm việc với nhiều câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, phần lớn là ở Pháp và Phi châu. Trong sự nghiệp huấn luyện viên hơn 18 năm, những thành tích nổi bật của ông là đã đưa câu lạc bộ Paris Saint-Germain đến chức vô địch cúp bóng đá Pháp năm 2004, và dẫn dắt Côte d'Ivoire và Algeria giành vé đến World Cup.

Huấn luyện viên Halilhodzic nói: "Tôi đã đưa Algeria lên thứ 17 của bảng tổng sắp thứ hạng bóng đá của FIFA, và tôi cũng muốn làm điều đó cho bóng đá Nhật Bản, tất nhiên không thể một sớm một chiều mà có thể đạt được, nhưng tôi tin là với thời gian, bóng đá Nhật Bản sẽ tiến lên."

Ông Halilhodzic, 62 tuổi, người đã đưa đội tuyển Algeria lần đầu tiên đến vòng 16 đội ở World Cup Brazil hồi năm ngoái. Đội tuyển Nhật Bản bị loại sau vòng bảng ở Brazil, và hiện xếp thứ 53 trên bảng tổng sắp của FIFA. Đội tuyển Nhật Bản đã có mặt ở 5 kỳ World Cup liên tiếp vừa qua, nhưng chưa lần nào vượt qua được vòng hai.

Ông Halilhodzic nói: "Tôi rất hân hạnh và phấn chấn được góp phần vào đội tuyển Nhật để tiến tới với thử thách mới. Tôi trông chờ được làm việc với các tuyển thủ Nhật, và mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là tranh vé dự World Cup."

Truyền thông Nhật Bản nói ông Halilhodzic sẽ dẫn dắt đội tuyển nước này đến World Cup 2018, với mức lương 2,2 triệu đôla một năm.

Ông Halilhodzic được Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản hợp đồng làm huấn luyện viên trưởng để thay thế huấn luyện viên người Mexico Javier Aguirre, người bị sa thải hồi tháng trước sau vụ án dàn xếp tỉ số bóng đá mà một tòa án ở Tây Ban Nha xem ông là một bị cáo.

Ông Masahiro Shimoda, giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản cho biết huấn luyện viên Halilhodzic sẽ dẫn dắt các tuyển thủ Nhật Bản thi đấu hai trận giao hữu trên sân nhà ngay cuối tháng này: ngày 27 đấu với Tunisia, và ngày 31 đấu với Uzbekistan.

XS
SM
MD
LG