Đường dẫn truy cập

Ông Romney cố gắng lấy lại đà trong cuộc tranh cử tổng thống


Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Mitt Romney
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Mitt Romney
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Mitt Romney hôm nay bắt đầu một cuộc tấn công mới trong vận động tranh cử trong khi cố gắng lấy lại đà chống lại Tổng thống Barack Obama.

Ông Romney sẽ tổ chức một cuộc tụ họp tại thành phố Pueblo trong bang Colorado trước khi lên đường đi bang Ohio ở miền trung tây Hoa Kỳ vào ngày mai để bắt đầu một cuộc vân động bằng xe buýt dài 3 ngày.

Nối tiếp bằng một chuyến du hành tới bang Virginia ở miền nam. Cả ba tiểu bang vừa kể nằm trong số ít các bang được coi là chiến trường nơi có một số lớn phiếu cử tri đoàn cần thiết để giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử vào ngày mùng 6 tháng 11 năm nay.

Ông Romney đã bị nhiều người thuộc đảng Cộng hòa chỉ trích đã dành nhiều thời gian để gây quỹ hơn là để tranh thủ phiếu bầu.

Vị trí của ông Romney trong các cuộc thăm dò cử tri đã xuống thấp trong những tuần vừa qua do những sai lầm lớn.

Ông Romney bị chỉ trích dữ dội vì đã vội vã chỉ trích cách phản ứng của chính quyền quyền Tổng thống Obama đối với vụ bạo động tại Bắc Phi và Trung Ðông về một cuốn phim nghiệp dư thực hiện tại Hoa Kỳ mà người Hồi giáo cho là chế diễu tiên tri Mohammed.

Cuộc vận động của ông Romney cũng bị rúng động hồi tuần rồi vì sự xuất hiện của một cuốn video trong đó ông tuyên bố với những người ủng hộ ông hồi tháng 5 rằng những cử tri ủng hộ Tổng thống Obama tin rằng họ là nạn nhân lệ thuộc vào trợ cấp của chính phủ và rằng ông nhất định, theo nguyên văn lời ông, "chẳng lo ngại đối với họ".

Hôm qua, ông Romney nói với các phóng viên báo chí rằng nỗ lực gây quỹ của ông sẽ lắng xuống đôi chút trong thời gian tới.

Trong khi đó, Tổng thống Obama và Ðệ nhất phu nhân Michelle hôm nay có mặt tại thành phố New York, nơi nhà lãnh đạo Mỹ khai mạc phiên họp thứ 67 của Ðại hội đồng LHQ.

Ông Romney và ông Obama sẽ tham gia cuộc tranh luận trực diện đầu tiên vào ngày 3 tháng 10 tới đây.

VOA Express

XS
SM
MD
LG