Đường dẫn truy cập

Rodman: Ông Kim Jong Un muốn TT Obama gọi điện thoại cho ông


Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un (giữa) thết đãi cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un (giữa) thết đãi cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman
Cựu vận động viên bóng rổ nổi tiếng của Mỹ Dennis Rodman, vừa đi thăm Bắc Triều Tiên về, cho biết nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong Un muốn Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama gọi điện thoại cho ông ta.

Dennis Rodman
Dennis Rodman
Rodman nói, “Tôi nghĩ ông ta sắp thay đổi điều gì đó, vì ông ấy có quan điểm khác, tôi đã ngồi với ông ta trong 2 ngày. Và điều mà ông ta yêu cầu tôi nói với Tổng thống Obama, nói và làm một điều. Ông ấy muốn ông Obama làm một điều - đó là gọi điện thoại cho ông ta.”

Rodman nói chuyện trong chương trình “This Week” của đài truyền hình ABC rằng nhà lãnh đạo trẻ của Bắc Triều Tiên thích bóng rổ, như Tổng thống Obama, và Rodman đề nghị rằng 2 người có thể bắt đầu kết nối qua sở thích chung về thể thao.

Cựu vận động viên NBA, được biết đến với cái vẽ khoa trương và những lời tuyên bố khiêu khích, nói về chuyện này sau khi trở về từ chuyến đi thăm đất nước cộng sản, nơi ông đã quay một cuốn phim tài liệu. Ông nói rằng ông không chấp nhận mọi thứ Kim Jong Un làm, nhưng ông thích ông ta và xem ông ta như một người bạn.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ minh định rõ rằng chuyến đi của Rodman hoàn toàn có tính riêng tư. Tuần trước các giới chức đã chỉ trích việc Bắc Triều Tiên thết đãi rượu tiệc Rodman trong khi người dân của ông đói kém.

Rodman là người Mỹ có tiếng tăm nhất gặp ông Kim Jong Un từ khi ông kế thừa quyền bính từ cha của ông là Kim Jong Il vào năm 2011.

Quan hệ giữa 2 nước trở nên xấu đi sau vụ phóng hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên hồi tháng 12 năm ngoái và vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba của nước này vào tháng trước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG