Đường dẫn truy cập

Rodman gọi các lãnh tụ Bắc Triều Tiên là “vĩ đại’


Cựu ngôi sao bóng rổ Rodman và nhà lãnh đạo Kim Jong Un theo dõi trận bóng rổ giao hữu giữa Bắc Triều Tiên và Mỹ. 28/2/2013.
Cựu ngôi sao bóng rổ Rodman và nhà lãnh đạo Kim Jong Un theo dõi trận bóng rổ giao hữu giữa Bắc Triều Tiên và Mỹ. 28/2/2013.
Chấm dứt vòng ngoại giao bóng rổ ở Bắc Triều Tiên hôm thứ Sáu, cựu ngôi sao bóng rổ quốc gia Hoa Kỳ Dennis Rodman đã gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là một người “tuyệt vời” và nói rằng người cha và ông nội của ông Kim là các lãnh tụ “vĩ đại.”

Rodman, một người Mỹ nổi tiếng nhất có dịp gặp ông Kim kể từ khi ông này lên kế vị thân phụ năm 2011, đã xem một trận bóng rổ với nhà lãnh đạo độc tài này hôm thứ Năm và sau đó đã dùng rượu và ăn sushi với ông.

Tại phi trường Sunan ở Bình Nhưỡng trên đường đi Bắc Kinh, Rodman nói rằng ông Kim tự hào khi nhân dân yêu mến ông. Rodman nói thêm rằng anh “cũng yêu mến ông ta, ông ta thật tuyệt.”

Tại phi trường Bắc Kinh, Rodman đi ngang qua hàng rào các nhà báo đứng đợi và không nói gì.

Chuyến đi của Rodman tới Bắc Triều Tiên bắt đầu hôm thứ Hai và đã diễn ra trong lúc đang có những căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Mặc một bộ đồ màu xanh kiểu Mao Trạch Đông, ông Kim tươi cười, vỗ tay trên bàn trong trận đấu tại sân vận động Jong Ju Yong. Ông ngồi để đầu gối gần chạm với đầu gối Rodman.

Rodman mặc một bộ đồ màu đậm và đeo cặp kính đen, nhưng vẫn còn vòng khuyên trên mũi và những chỗ khác.

(AP, Independent)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG