Đường dẫn truy cập

Donald Trump: Tôi không nổi giận với Việt Nam


Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trong một sự kiện ở tiểu bang Indiana, ngày 2 tháng 5 năm 2016.
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trong một sự kiện ở tiểu bang Indiana, ngày 2 tháng 5 năm 2016.

Ứng cử viên tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã nói rằng ông tức giận với sự lãnh đạo “bất tài” của Mỹ chứ không phải với Việt Nam, Trung Quốc hay Ấn Độ, các quốc gia đã bị ông cáo buộc “đánh cắp” việc làm của người Mỹ.

Ông Trump nói trong một buổi mít-tinh hôm thứ Hai ở tiểu bang Indiana: “Tôi không tức giận với Trung Quốc. Tôi không tức giận với Mexico. Tôi không tức giận với Ấn Độ hay Việt Nam, hiện là vấn đề nóng, lấy đi rất nhiều thứ từ chúng ta”.

Tỷ phú bất động sản nói giữa một tràng pháo tay lớn từ phía người nghe: “Tôi tức giận với các nhà lãnh đạo của chúng ta vì thiếu năng lực và không hiểu biết. Phải không?”

Trong bài phát biểu của mình, ông Trump tiếp tục đả kích chính quyền Obama đối với các chính sách kinh tế mà ông cho rằng đã giúp các nước như Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản đang lấy đi công ăn việc làm của người Mỹ ở các tiểu bang như Indiana.

Ông Trump cho biết tiểu bang Indiana đã mất đi khoảng 15% công ăn việc làm trong ngành xây dựng kể từ khi suy thoái và 1/3 công việc trong lĩnh vực sản xuất kể từ năm 1990.

Vào tháng 2, trong một cuộc vận động tranh cử, ông Trump đã từng nhắm mục tiêu vào các quốc gia châu Á, bao gồm Việt Nam, tố cáo các nước này “đánh cắp” việc làm tại Mỹ.

Ông Trump cũng trấn an những người ủng hộ rằng ông sẽ lấy lại việc làm từ những quốc gia châu Á này.

Theo NDTV, VOA

VOA Express

XS
SM
MD
LG