Đường dẫn truy cập

Ông Christie, McAuliffe thắng cử tại bang New Jersey, Virginia


Ông McAuliffe của Ðảng Dân chủ đã thắng sít sao trước ứng cử viên Ken Cuccinelli của phong trào chính trị bảo thủ Tea Party tại bang Virginia.
Ông McAuliffe của Ðảng Dân chủ đã thắng sít sao trước ứng cử viên Ken Cuccinelli của phong trào chính trị bảo thủ Tea Party tại bang Virginia.
Ông Terry McAuliffe của Ðảng Dân chủ đã thắng cuộc đua tranh chức thống đốc bang Virginia, trong một chiến thắng sít sao trước đối thủ thuộc phong trào chính trị bảo thủ Tea Party.

Trong khi đó, Thống đốc Chris Christie của bang New Jersey tái đắc cử trong cuộc bầu cử quan trọng hôm qua, được xem như là một dấu hiệu cho thấy xu hướng của cử tri trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm tới.

Một cuộc đua quan trọng khác là ở New York, nơi mà cử tri đã bầu ông Bill de Balsio, một đảng viên Dân chủ đầu tiên làm thị trưởng thành phố này kể từ năm 1989, kế vị ông Michael Bloomberg, một cựu đảng viên Cộng hòa chuyển sang tư cách độc lập.

Tại New Jersey, ông Christie tái đắc cử thống đốc với hơn 50% phiếu bầu.

Ông Christie cũng thu hút được sự ủng hộ của phe Dân chủ và khối cử tri độc lập.

Ông Christie tái đắc cử thống đốc New Jersey với hơn 50% phiếu bầu.
Ông Christie tái đắc cử thống đốc New Jersey với hơn 50% phiếu bầu.
Ông Christie đã khiến cho các đảng viên Cộng hòa cánh hữu tức giận hồi năm ngoái khi ông trở nên thân thiện với Tổng thống Barack Obama trong nỗ lực giúp người dân trong bang của ông khắc phục hậu quả Siêu bão Sandy.

Cuộc chạy đua tranh chức thống đốc sít sao hơn tại bang Virginia, nơi mà cử tri bao gồm cử tri ở các vùng ngoại ô thủ đô Washington lẫn cử tri của các khu vực nông thôn bảo thủ.

Ông McAuliffe của Ðảng Dân chủ đã thắng sít sao trước ứng cử viên Ken Cuccinelli của phong trào chính trị bảo thủ Tea Party.

Các nhà phân tích nói rằng ông Cuccinelli có lẽ bị thiệt hại vì chủ trương thiên về cực hữu hơn là trung dung của ông.

Các nhà phân tích chính trị đang tìm những dấu hiệu từ các kết quả bầu cử hôm thứ Ba để làm cơ sở dự đoán cho các cuộc bầu cử quốc hội vào năm tới khi mà toàn bộ dân biểu ở Hạ viện và một phần ba đại biểu Thượng viện ra tranh cử lại.

VOA Express

XS
SM
MD
LG