Đường dẫn truy cập

Nổ lớn rung chuyển thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 37 người chết


Nhân viên cấp cứu làm việc tại hiện trường vụ nổ ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 13 tháng 3, 2016.
Nhân viên cấp cứu làm việc tại hiện trường vụ nổ ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 13 tháng 3, 2016.

Một vụ nổ lớn làm rung chuyển quảng trường chính ở thủ đô Anakara của Thổ Nhĩ Kỳ hôm Chủ nhật, làm thiệt mạng ít nhất 37 người.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Muezzinoglu cho biết 125 người đang được chữa trị tại những bệnh viện khác nhau ở Ankara. 19 người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

"30 người thiệt mạng tại chỗ và bốn người khác chết trong bệnh viện," ông Muezzinoglu cho biết.

Bộ trưởng Nội vụ Efkan Ala cho biết nhà chức trách dự kiến sẽ kết thúc cuộc điều tra về vụ tấn công vào ngày thứ Hai.

Vụ nổ xảy ra gần quảng trường Kizilay, một khu trung tâm mua sắm và giao thông chính gần những đại sứ quán nước ngoài và những tòa nhà chính phủ.

Ông Ala nói vụ nổ là do một vụ đánh bom xe hơi nhắm mục tiêu vào thường dân tại một điểm dừng xe buýt. Một số xe hơi bén lửa và hình ảnh trên truyền hình cho thấy một số xe bị cháy rụi.

Mỹ nhanh chóng lên án vụ tấn công và tái khẳng định "mối quan hệ đối tác mạnh mẽ với đồng minh NATO Thổ Nhĩ Kỳ của chúng tôi trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa chung là chủ nghĩa khủng bố."

Thủ tướng Ahmet Davutoglu đã triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp sau vụ đánh bom hôm Chủ nhật.

Một người bị thương được đưa đi tại địa điểm xảy ra vụ nổ ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 13 tháng 3, 2016.
Một người bị thương được đưa đi tại địa điểm xảy ra vụ nổ ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 13 tháng 3, 2016.

Dogan Asik, một hành khách đi xe buýt khi vụ nổ xảy ra, kể: "Chúng tôi bị hất tuốt ra sau xe buýt vì sức nổ." Asik bị thương trên mặt và cánh tay.

Vụ nổ xảy ra chưa đầy một tháng sau khi một vụ đánh bom xe ở thủ đô giết chết ít nhất 29 người.

Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng vụ tấn công được thực hiện bởi một người đàn ông Syria có liên hệ với những nhóm dân quân người Kurd.

Ankara vẫn đang chiến đấu chống lại Đảng Công nhân người Kurd, hay PKK, bị đặt ra ngoài vòng pháp luật. Đảng này vẫn đang chiến đấu một cuộc chiến tranh du kích kéo dài 30 năm qua đòi quyền tự trị của người Kurd ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bị Nhà nước Hồi giáo nhắm mục tiêu tấn công. Nhóm chủ chiến này bị quy trách cho vụ đánh bom tự sát hồi tháng 10 năm ngoái tại một cuộc tụ tập vì hòa bình ở Ankara làm thiệt mạng hơn 100 người—là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nhà nước hiện đại vào năm 1923.

Đánh bom ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 37 người chết
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:07 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG