Đường dẫn truy cập

Nổ bom kép tại lễ mừng năm mới của người Kurd ở Syria, 45 người chết


Người Kurd ở Syria mừng năm mới của người Ba Tư ở thủ đô Damascus, 21/3/2015.
Người Kurd ở Syria mừng năm mới của người Ba Tư ở thủ đô Damascus, 21/3/2015.

Các nhà quan sát tình hình Syria cho biết một kẻ nổ bom tự sát và một vụ nổ bom xe hơi giết chết 45 người và gây thương tích cho hơn 120 người tại những lễ hội Nowrus ở một thành phố ở miền đông bắc Syria hôm thứ Sáu.

Đài quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở đặt tại Anh, nói rằng hầu hết nạn nhân là người Kurd đang mừng năm mới của người Ba Tư tại thành phố al-Hasakah.

Tổ chức này nói rằng thủ phạm là nhóm Nhà nước Hồi giáo, nhưng chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon lên án vụ tấn công. Ông nói rằng “vụ tấn công độc ác” này xảy ra trong lúc người Kurd cùng nhau chia sẻ những mối hy vọng cho năm mới. Ông cũng đề cập tới tin tức cho rằng thủ phạm vụ này là nhóm Nhà nước Hồi giáo. Nhà lãnh đạo Liên Hiệp Quốc nói “Những mục tiêu đáng kinh tởm của tổ chức khủng bố này bao gồm những mưu toan nhằm khích động sự chia rẽ sắc tộc và giáo phái trong các cộng đồng đa dạng của Syria.” Ông nói thêm rằng “Không thể để cho nhóm này được thành công.”

Hãng tin nhà nước Syria nói rằng những vụ tấn công này được thực hiện bởi “quân khủng bố”, từ ngữ mà họ thường dùng để chỉ những chiến binh của phe nổi dậy đang tìm cách lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Viên chỉ huy các lực lượng an ninh người Kurd ở Syria viết trên Facebook rằng tổ chức của ông nhất định sẽ báo thù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG