Đường dẫn truy cập

Bom nổ gần khách sạn của quan sát viên LHQ ở Syria, 3 người bị thương


1 World Trade Center in New York is the tallest building in the United States, measuring 541.3 meters tall.
1 World Trade Center in New York is the tallest building in the United States, measuring 541.3 meters tall.
Truyền hình nhà nước Syria cho hay một quả bom đã nổ gần một khách sạn nơi các quan sát viên Liên Hiệp Quốc cư ngụ ở Damascus, làm ba người bị thương.

Bản tin cho hay vụ nổ ngày hôm nay do một quả bom đặt trong một xe tải chở nhiên liệu gây nên.

Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad nói rằng không ai trong số các quan sát viên của Liên Hiệp Quốc bị thương trong vụ nổ.

Ông Mekdad cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng “chung tay chống lại chủ nghĩa khủng bố.”

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ thảo luận về tình hình ở Syria vào ngày mai, vài ngày trước khi thời hạn của phái bộ quan sát kết thúc vào ngày 19 tháng 8.

Báo People's Daily của Trung Quốc ngày hôm nay đã chỉ trích các nước phương Tây vì đã đề cập đến khả năng thực hiện một vùng cấm bay ở Syria và nói rằng những lời bình luận như vậy hủy hoại nỗ lực làm trung gian của Liên Hiệp Quốc và làm tổn hại tới sự đoàn kết của Hội đồng Bảo an.

Trung Quốc đã cùng Nga phủ quyết các nghị quyết của Hội đồng Bảo an trong đó đe dọa Syria với các biện pháp chế tài vì đã sử dụng vũ khí hạng nặng chống lại thường dân.

Trong khi đó, Tổ chức Hợp tác Hồi giáo đang tiến hành một hội nghị thượng đỉnh ở Mecca sau khi đồng ý sẽ đề nghị đình chỉ tư cách thành viên của Syria trong nhóm. Bộ trưởng ngoại giao Iran, một trong những đồng mình mạnh mẽ nhất của Syria, nói rằng nước ông sẽ không bao giờ chấp thuận đề xuất này.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta hồi đầu tuần này nói ông tin rằng Hoa Kỳ có thể thực thi vùng cấm bay, nhưng đó không phải là ưu tiên hàng đầu.

Ông Panetta cũng nói rằng Iran đang tìm cách phát triển và huấn luyện du kích quân ở Syria để thay mặt chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad chống lại phe nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG