Đường dẫn truy cập

Nhân chứng: 'Pistorius rất đau khổ’ sau khi bắn bạn gái'


Vận động viên Oscar Pistorius nghe nhân chứng kể lại vụ án mạng trước tòa ở Pretoria, Nam Phi 6/3/14
Vận động viên Oscar Pistorius nghe nhân chứng kể lại vụ án mạng trước tòa ở Pretoria, Nam Phi 6/3/14
Một người hàng xóm của Oscar Pistorius cho biết ông nhìn thấy vận động viên Olympic này quỳ gối và cầu nguyện bên cạnh người bạn gái sau khi anh nổ súng bắn chết cô trong nhà của anh ở Pretoria.

Khai chứng trước tòa vào ngày thứ Tư của phiên xử Pistorius, bác sĩ X-quang Johan Stipp nói ông vào nhà Pistorius vài phút sau khi nghe thấy tiếng gào thét và tiếng súng, và thấy Pistorius khóc lóc bên cạnh thi thể của Reeva Steenkamp.

Ông Stipp nói ông đã cố gắng giúp cô người mẫu 29 tuổi này, nhưng không thấy còn dấu hiệu sự sống nào. Ông nói ông nhận thấy có những vết thương trên đùi phải, phần trên cánh tay phải và trên đầu của cô.

Ông Stipp nói Pistorius "rất, rất đau khổ về mặt tình cảm" và nói thêm rằng ông nghĩ Pistorius sẽ làm tổn thương chính mình.

Pistorius thừa nhận đã bắn chết cô Steenkamp, nhưng nói rằng anh lầm tưởng cô là kẻ đột nhập. Các công tố viên nói Pistorius giết chết Steenkamp sau một cuộc cãi vã.

Hôm thứ Hai, Pistorius tuyên không có tội trước cáo buộc sát nhân, nổ súng bừa bãi và sở hữu đạn trái phép.

Nếu bị kết tội giết người có dự mưu, anh phải đối mặt với án tù chung thân.

Pistorius được mệnh danh là "Blade Runner" vì đôi chân giả làm bằng sợi carbon của anh. Năm 2012, anh trở thành người cụt 2 chân đầu tiên tranh tài trong Thế vận hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG