Đường dẫn truy cập

Phiên tòa xử vận động viên khuyết tật Pistorius khởi sự


Oscar Pistorius ra trước tòa án ở Pretoria, Nam Phi, 3/3/14
Oscar Pistorius ra trước tòa án ở Pretoria, Nam Phi, 3/3/14
Vận động viên điền kinh Olympic Oscar Pistorius đã ra trước tòa án ở Nam Phi về các tội bị cáo buộc là đã giết chết người bạn gái tại nhà riêng của anh hồi năm ngoái.

Pistorius đã xuất hiện trước tòa ở Pretoria hôm nay. Anh nói với thẩm phán rằng anh không phạm tội sát nhân, nổ súng bừa bãi hay sở hữu đạn dược bất hợp pháp.

Trả lời câu hỏi của nữ quan tòa, Pistrorius trả lời rằng anh hiểu các cáo trạng, nhưng tuyên bố không nhận tội.

Đoàn luật sư biện họ cho Pistorius đọc một bản tuyên bố của Pistorius, trong đó anh thú nhận đã bắn người mẫu Reeva Steenkamp, tuy nhiên giải thích rằng anh đã bắn nhầm vì tưởng mình đã bắn một kẻ lạ đã xâm nhập vào buồng tắm của anh.

Pistorius khai rằng anh tưởng cô Steenkamp vẫn đang ở trên giường, và sau khi nghe tiếng động trong nhà tắm, anh tưởng rằng cả hai người đang sắp sửa lâm nguy.

Các công tố viên nói Pistorius đã giết cô Steenkamp sau một cuộc cải vã đêm hôm ấy. Họ đưa ra người chứng đầu tiên của họ, một người láng giềng. Bà cho hay là đã nghe “những tiếng kêu la thảm thiết” từ tư gia Pistorius. Sau đó bà lại nghe thêm một đợt kêu la thứ nhì, rồi sau đó một loạt súng nổ.

Gia đình của Vận động viên Pistorius và gia đình cô Steenkamp có mặt tại tòa án hôm thứ Hai, ngồi cách nhau chỉ vài thước ở hai đầu của một chiếc ghế dài.

Vụ án được nhiều người trông đợi đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông ở Nam Phi và những nơi khác. Một phần của vụ xét xử được phát hình trực tiếp, và một đài truyền hình Nam Phi đã khai mạc một kênh truyền hình đặc biệt chiếu 24 giờ trên 24, chỉ để tường trình diễn tiến vụ án.

Vận động viên Pistorius, 27 tuổi, nổi tiếng với biệt danh “Blade Runner” vì đôi chân giả của anh, đã ra tranh tài tại Thế Vận Hội London năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG