Đường dẫn truy cập

Mỹ: Nhân chứng lên tiếng về vụ cảnh sát bắn người da đen


Thị trưởng Keith Summey nói về cái chết của Walter Scott trong cuộc họp báo tại hội trường thành phố ở North Charleston, bang South Carolina, ngày 8/4/2015.
Thị trưởng Keith Summey nói về cái chết của Walter Scott trong cuộc họp báo tại hội trường thành phố ở North Charleston, bang South Carolina, ngày 8/4/2015.

Một nhân chứng ghi lại cảnh một cảnh sát da trắng bắn chết một người đàn ông da đen ở tiểu bang South Carolina tuần trước nói rằng thoạt đầu ông còn tính xóa đoạn video khỏi điện thoại của mình.

Ông Feidin Santana nói với đài NBC hôm qua rằng cảnh sát Michael Slager “kiểm soát tình hình” sau khi dùng súng điện khuất phục ông Walter Scott, ít lâu sau khi chặn xe của ông Scott vì vi phạm luật giao thông.

Ông Santana bắt đầu quay vụ việc khi ông Scott, 50 tuổi, bỏ chạy khỏi cảnh sát Slager. Khi ấy, viên cảnh sát đã rút súng và bắn 8 phát nhắm vào ông Scott. Người đàn ông này đã ngã xuống đất cách viên cảnh sát 9 mét.

Nhân chứng cho biết ông cảm thấy “cuộc sống của tôi có thể lâm nguy vì thông tin này”.

Ông cho biết đã chuyển video cho gia đình ông Scott sau khi đọc được được lời giải thích của viên cảnh sát. Ông Slager thoạt đầu nói ông nổ súng sau khi ông Scott giật khẩu súng điện trong khi ẩu đả.

Một luật sư của gia đình ông Scott đã chuyển đoạn video cho tờ The New York Times, và tờ báo này sau đó đã đăng trên trang web của tờ báo hôm thứ Ba.

Thêm một cảnh sát da trắng bị buộc tội mưu sát người da đen (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:16 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG