Đường dẫn truy cập

Nhà phê bình phim nổi tiếng Roger Ebert qua đời


Nhà phê bình phim Roger Ebert
Nhà phê bình phim Roger Ebert
Ông Roger Ebert, một trong những nhà phê bình phim nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất trong gần 50 năm ở Mỹ, đã qua đời sau nhiều năm chống chọi với bệnh ung thư. Ông thọ 70 tuổi.

Ông Ebert qua đời chỉ 2 ngày sau khi ông viết trên trang mạng Twitter rằng ông thôi không viết bài phê bình phim nữa vì bệnh ung thư tái phát.

Ông Ebert bắt đầu làm nhà phê bình điện ảnh cho tờ báo Chicago Sun-Times vào năm 1967. Ông trở thành nhà báo đầu tiên giành giải thưởng Pulitzer ở mảng phê bình.

Ông trở nên nổi tiếng khắp nước khi bắt tay hợp tác với đồng nghiệp tại tờ Chicago, là nhà phê bình Gene Siskel Chicago, cùng làm người dẫn cho chương trình truyền hình nhiều kỳ Sneak Previews.

Ông Ebert tiếp tục thực hiện chương trình này sau khi ông Siskel qua đời vào năm 1999, và vẫn tiếp tục viết bài phê bình ngay cả sau khi căn bệnh ung thư lấy đi mất một phần hàm dưới của ông vào năm 2006, cũng như với khả năng ăn uống và nói chuyện.

Tổng thống Barack Obama gọi là ông Ebert một nhà phê bình trung thực và giàu cảm xúc và nói rằng phim ảnh sẽ sẽ không còn như cũ nữa vì thiếu vắng ông.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG