Đường dẫn truy cập

Nhà nước Hồi Giáo nhận trách nhiệm vụ giết người Nhật


Cảnh sát và nhân viên điều tra Bangladesh đứng tại hiện trường vụ giết hại nhân viên cứu trợ người Ý hôm 29/9.
Cảnh sát và nhân viên điều tra Bangladesh đứng tại hiện trường vụ giết hại nhân viên cứu trợ người Ý hôm 29/9.

Ngày thứ Bảy, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi Giáo đã nhận trách nhiệm bắn chết một công dân Nhật Bản tại miền bắc Bangladesh, vài ngày sau khi tổ chức này cho biết đứng đằng sau vụ giết hại một nhân viên cứu trợ người Ý tại Dhaka.

Cảnh sát nói những kẻ tấn công mang mặt nạ đi xe gắn máy bắn chết ông Kunio Hoshi tại làng Mahiganj trong quận Rangpur.

Nhà cầm quyền Bangladesh cho biết ông Hosni làm việc tại một dự án nông nghiệp ở quận Rangpur, cách thủ đô Dhakar khoảng 300 kilômét.

Nhà nước Hồi Giáo nhận trách nhiệm vụ tấn công này trên Twitter, theo như Tổ chức Tình báo SITE chuyên theo dõi những tin tức hay bài vở được đưa lên mạng của các phần tử thánh chiến. Tuy nhiên tin này chưa được xác nhận một cách độc lập.

Cuộc tấn công xảy ra chưa đầy một tuần sau khi nhân viên cứu trợ người Ý bị bắn tại thủ đô. Nhà nước Hồi Giáo nhận trách nhiệm trong vụ tấn công nhân viên cứu trợ này. Tuy nhiên chính phủ bác bỏ, gọi vụ tấn công là “một sự kiện riêng rẻ.”

Bangladesh đa số là người Hồi Giáo, hãnh diện vì là một quốc gia thế tục. Tuy nhiên nước này đang phấn đấu kìm chế sự gia tăng nhanh chóng của các nhóm Hồi Giáo chủ chiến đã giết chết ít nhất 10 người viết blog và các nhà hoạt động thế tục trong hai năm rưỡi qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG