Đường dẫn truy cập

Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ở Ả rập Xê-út


Các cuộc tấn công như thế này tương đối hiếm khi xảy ra ở Ả Rập Xê-út.
Các cuộc tấn công như thế này tương đối hiếm khi xảy ra ở Ả Rập Xê-út.

Các giới chức Ả Rập Xê-út nói có ít nhất 4 người bị giết hôm thứ Sáu trong một vụ đánh bom tự sát vào một đền thờ Hồi giáo Shia ở phía Đông Ả Rập Xê-út. Nhà nước Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này.

Các giới chức Ả Rập Xê-út tuyên bố đã phá vỡ âm mưu tấn công nhắm vào Dammam. Nhưng nhóm Nhà nước Hồi giáo nói trong một thông báo rằng kẻ đánh bom đã tiến vào được địa điểm liên hệ, bất chấp tình hình an ninh đã được siết chặt.

Nhà chức trách cho hay vụ nổ xảy ra giữa lúc các giới chức an ninh tiến gần tới chiếc xe của kẻ đánh bom, trong khi xe đang chạy tới bãi đậu xe gần ngôi đền.

Một người chứng kiến nói các nhân viên an ninh tình nguyện đã tìm cách chặn lại chiếc xe, không cho lái vào khu vực dành cho phụ nữ của ngôi đền.

Hình ảnh và video tải lên các trang mạng xã hội cho thấy những cuộn khói đen bốc lên từ ngôi đền, giữa những tiếng kêu la của những người qua đường.

Tuần trước, 21 tín đồ bị giết chết và hàng chục người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát nhắm vào một đền thờ Shia ở Qatif, ở bờ biển vùng Vịnh.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo cũng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công đó.

Các cuộc tấn công như thế này tương đối hiếm khi xảy ra ở Ả Rập Xê-út, mặc dù nước này có chung đường biên giới dài với Iraq và Yemen, là hai nước đang có nhiều rối loạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG