Đường dẫn truy cập

Đánh bom tự sát gần phi trường quốc tế ở thủ đô Kabul


Lực lượng an ninh tại hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Kabul, ngày 17/5/2015.
Lực lượng an ninh tại hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Kabul, ngày 17/5/2015.

Các giới chức Afghanistan cho biết một vụ tấn công tự sát bằng xe bom nhắm vào một đoàn xe nước ngoài xảy ra gần phi trường quốc tế của thủ đô Kabul khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, chủ yếu là những người đi đường ở gần vụ nổ.

Phe Taliban nhận đã thực hiện vụ tấn công vào sáng Chủ nhật này.

Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan nói vụ nổ giết chết ít nhất 2 phụ nữ và làm bị thương khoảng 20 thường dân ở gần đó, trong đó có một số trẻ em và phụ nữ.

Hung thủ đã kích nổ bộc phá gài trong một chiếc xe Toyota nhỏ, gây thiệt hại cho một chiếc xe của người nước ngoài và mấy chiếc xe của thường dân, cùng với mấy căn nhà ở gần đó.

Phái bộ Cảnh sát của Liên hiệp Châu Âu ở Afghanistan (EUPOL) nói rằng một chiếc xe của họ bị ảnh hưởng trong vụ tấn công này. Phái bộ này cũng xác nhận một người trong chiếc xe đó của họ thiệt mạng, 3 người khác bị thương với "các thương tích có lẽ không đe dọa đến tính mạng."

Một nữ sinh đang nằm bệnh viện nói em "đang ở trong lớp học thì vụ nổ làm bể kính cửa sổ" làm em bị thương ở đầu.

Bác sĩ tại đây cho biết bệnh viện tiếp nhận 25 nạn nhân là các thường dân, và 2 nạn nhân đã chết.

Một người chứng kiến kể lại rằng ông đang ở trong cửa hàng và thấy "một chiếc xe Corolla chạy trên đường và phát nổ" gần một chiếc xe khác, làm 3 người chết, gồm một trẻ em và hai phụ nữ, và làm bị thương nhiều người khác.

Các phần tử chủ chiến Taliban đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công tại Afghanistan kể từ khi phần lớn binh sĩ nước ngoài rút khỏi nước này hồi năm ngoái.

Cả phe Taliban và giới hữu trách Afghanistan xác nhận rằng tất cả các hành khách trừ 2 người bị bắt cóc hôm thứ Bảy ở tỉnh Paktia đã được trả tự do.

Phe Taliban đã bắt cóc khoảng 30 hành khách của một số xe khách chạy trên một tuyến đường chính. Phe này nghi những người đó làm việc cho chính phủ Afghanistan.

Trong một thông báo hôm nay, phe Taliban xác nhận rằng họ đã thả những người bị bắt sau khi tra hỏi và xác nhận rằng những người đó không liên hệ với chính phủ Afghanistan, nhưng còn 2 người vẫn bị bắt vì có liên hệ với chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG