Đường dẫn truy cập

Những người ủng hộ chính phủ Thái Lan biểu tình ở Bangkok


Người ủng hộ chính phủ giơ cao chân dung của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra trong 1 cuộc biểu tình ở Aksa, ngoại ô Bangkok, Thái Lan, 10/5/2014.
Người ủng hộ chính phủ giơ cao chân dung của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra trong 1 cuộc biểu tình ở Aksa, ngoại ô Bangkok, Thái Lan, 10/5/2014.
Tại Thái Lan, hàng vạn người ủng hộ Thủ tướng bị lật đổ Yingluck Shinawatra xuống đường ở mạn tây Bangkok ngày hôm nay để chống lại cuộc vận động của những người biểu tình chống chính phủ nhằm thành lập một chính phủ không do dân bầu ra.

Cuộc mít tinh rầm rộ ngày hôm nay diễn ra một ngày sau khi những người biểu tình chống chính phủ tìm cách xông vào các đài truyền hình và các tòa nhà chính phủ trong hành động mà họ gọi là “cú huých chót” để loại bỏ chính phủ được bầu lên một cách dân chủ.

Cảnh sát chống bạo động đã dùng lựu đạn cay và vòi rồng để giải tán những người biểu tình khi những người này tìm cách xông vào cơ quan an ninh của chính phủ.

Địa điểm tụ tập của hai nhóm người biểu tình cách nhau nhiều cây số, nên nhiều người hy vọng là bạo động không xảy ra trong ngày hôm nay.

Hôm thứ tư Tòa án Hiến pháp đã loại bà Yingluck và 9 thành viên nội các ra khỏi chức vụ vì cho rằng họ đã lạm quyền trong vụ thuyên chuyển một công chức cấp cao năm 2011.

Chính phủ Thái giờ đây nằm dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Thương mại Niwatthamrong Boonsongphaisan, người được nội các chọn làm thủ tướng tạm quyền. Ông này là một đồng minh thân cận của bà Yingluck và anh bà là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG