Đường dẫn truy cập

Người đứng đầu tổ chức Hezbollah xác nhận tranh đấu tại Syria


Người cầm đầu tổ chức Hezbollah Hassan Nasrallah phát biểu trên truyền hình hôm 25/5/2013
Người cầm đầu tổ chức Hezbollah Hassan Nasrallah phát biểu trên truyền hình hôm 25/5/2013
Người cầm đầu tổ chức Hezbollah tại Liban nói rằng tổ chức của ông sẽ không đứng nhìn khi chính phủ nước láng giềng Syria của Tổng thống Bashar al-Assad bị tấn công.

Ông Hassan Nasrallah nói trong một bài diễn văn hôm thứ Bảy rằng Hezbollah đang tranh đấu tại Syria để bảo vệ Liban khỏi mối đe dọa của các phần tử Hồi Giáo cực đoan. Đây là lần đầu tiên ông Nasrallah đã công khai xác nhận sự hiện diện của Hezbollah trong cuộc tranh đấu ở Syria.

Bài diễn văn này được đưa ra khi binh sĩ Syria và các chiến binh Hezbollah có căn cứ tại Liban đang thực hiện cuộc pháo kích dữ dội nhất từ trước tới nay trong cuộc giao tranh kéo dài một tuần lễ nhằm tái chiếm thị trấn Qusair từ tay các chiến binh của phe nổi dậy.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria ủng hộ phe đối lập cho biết cuộc bạo động hôm thứ Bảy đã làm 22 người thiệt mạng.

Quân nổi dậy thì tranh đấu để giữ Qusair như một phương tiện để bảo vệ đường tiếp tế tới Liban.

Trong khi đó, tại Istanbul, phe đối lập Syria vẫn còn bế tắc trong việc bầu một nhà lãnh đạo mới và một tổng thống. Trong ba ngày thảo luận, các nước Phương Tây hậu thuẫn cho phe đối lập thúc đẩy thành lập giới lãnh đạo rộng lớn hơn, nhưng những toan tính làm yếu đi thế lực của phe Huynh Đệ Hồi Giáo trong Liên Hiệp Quốc Gia Syria cho tới nay đã thất bại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG