Đường dẫn truy cập

Người biểu tình đốt văn phòng của nhóm Huynh đệ Hồi giáo


Người biểu tình tràn vào văn phong của Đảng Tự Do và Công Lý Huynh đệ Hồi giáo của Tổng thống Morsi ở thành phố Alexandria
Người biểu tình tràn vào văn phong của Đảng Tự Do và Công Lý Huynh đệ Hồi giáo của Tổng thống Morsi ở thành phố Alexandria
Những người ủng hộ phe đối lập Ai Cập đã nổi lửa đốt các văn phòng của phe Huynh đệ Hồi giáo tại nhiều thành phố, một ngày sau khi Tổng thống Mohamed Morsi nắm lấy nhiều quyền hành mới.

Truyền thông nhà nước đưa tin rằng các văn phòng của phe Huynh đệ Hồi giáo bị đốt tại các thành phố dọc theo Kênh đào Suez, gồm Suez, Port Said, và Ismailia.

Người biểu tình cũng tập trung ở Quảng trường Tahrir của Cairo sau lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu để phản đối quyết định của tổng thống được loan báo ngày hôm trước đó trong một sắc lệnh, và được tuyên bố là một sự cần thiết để “bảo vệ cuộc cách mạng.” Các thành viên phe đối lập gọi hành động đó là bất hợp pháp.

Thủ lãnh đối lập và là khôi nguyên giải Nobel Hòa bình, ông Mohamed ElBaradei nói rằng ông Morsi đã tự phong cho mình thành “tân hoàng đế Ai Cập.”

Ông ElBaradei theo dự trù sẽ tham gia cuộc biểu tình hôm nay. Chính trị gia cấp tiến và là cựu giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế của Liên hiệp quốc này nói rằng ông Morsi đã tiếm quyền của mọi ban ngành nhà nước, và cảnh báo rằng có thể có những hậu quả khủng khiếp.

Trong khi đó, những người ủng hộ phe Huynh đệ Hồi giáo đã tập trung bên ngoài dinh tổng thống ở Cairo để bày tỏ ủng hộ đối với tổng thống. Các phụ tá tổng thống nói rằng ông Morsi có thể sẽ đọc một bài diễn văn trước quốc dân trong ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG