Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Đài: Hoạt động của Mỹ ở Iraq tốn 7,5 triệu đô la mỗi ngày


Chuẩn Đô đốc John Kirby cho biết chi phí ở Iraq đã gia tăng.
Chuẩn Đô đốc John Kirby cho biết chi phí ở Iraq đã gia tăng.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết các hoạt động quân sự chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Iraq rất tốn kém, với chi phí bình quân lên tới 7 triệu rưỡi đô la mỗi ngày.

Chuẩn Đô đốc John Kirby hôm thứ sáu cho biết chi phí ở Iraq đã gia tăng trong lúc các hoạt động quân sự gia tăng cường độ kể từ khi bắt đầu hồi trung tuần tháng 6.

Tin này được loan báo một ngày sau khi Tổng thống Barack Obama gợi ý là có lẽ sẽ không cần thực hiện những vụ không kích nhắm vào các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Syria. Tuy nhiên ông Obama cũng cho biết Washington đang đúc kết một kế hoạch toàn diện để ứng phó với nhóm khủng bố này.

Ông Kirby nói rằng quân đội đang chuẩn bị những phương án để trình cho Tổng thống Obama về việc oanh kích các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Syria như quân đội Mỹ đã làm ở Iraq.

Gần đây nhiều người đã hối thúc Hoa Kỳ can thiệp nhiều hơn ở Iraq và Syria trong lúc nhóm Nhà nước Hồi giáo tiếp tục thực hiện chiến dịch mà các giới chức Liên Hiệp Quốc mô tả là chiến dịch thanh tẩy sắc tộc và tôn giáo.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon hôm thứ sáu một lần nữa bày tỏ sự bất bình về việc nhóm Nhà nước Hồi giáo “giết hại thường dân một cách dã man.” Ông nói rằng những cộng đồng đã sinh sống ở miền bắc Iraq từ nhiều đời giờ đây phải bỏ chạy nếu không muốn bị giết hại vì tín ngưỡng của mình.

VOA Express

XS
SM
MD
LG