Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nga, Ðức thảo luận về Ukraina


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong một cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Ðức Frank-Walter Steinmeier tại Moscow, ngày 14/2/2014.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong một cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Ðức Frank-Walter Steinmeier tại Moscow, ngày 14/2/2014.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov chỉ trích Liên hiệp Âu Châu về lập trường của khối này đối với bất ổn chính trị của Ukraina.

Ông Lavrov nói rằng Liên hiệp Âu Châu đang cố tìm cách tạo sự ảnh hưởng bằng cách ép Ukraina phải chọn giữa việc thắt chặt quan hệ với Liên hiệp Âu Châu hay với Nga.

Ông Lavrov phát biểu như vậy hôm thứ Sáu tại Moscow trong một cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Ðức Frank-Walter Steinmeier.

Ngoại trưởng Nga nói rằng sự thật đó đã rõ ràng, và các ngôn từ ngoại giao không thể che lấp.

Ngoại trưởng Steinmeier tỏ ra đồng ý. Ông nói rằng không nên xem Ukraina như một “ván cờ địa chính trị.” Ông nói cần phải để cho Ukraina tự tìm cho mình một giải pháp chính trị.

Hôm thứ Hai, Liên hiệp Châu Âu kêu gọi thành lập một tân chính phủ ở Ukraina nên được nối tiếp bằng việc bầu cử tổng thống một cách tự do và minh bạch, nhưng tổ chức khu vực này vẫn chưa yêu cầu chế tài.

Các rào cản vẫn ngăn chặn trên đường phố trung tâm thủ đô Kyev giữa lúc các cuộc đối đầu giữa những người biểu tình và chính phủ bước sang tuần lễ thứ ba.

Những người biểu tình chống chính phủ đòi Tổng thống Viktor Yanukovych từ chức.

Phong trào chống đối đã nổ ra hồi tháng 11 sau khi Tổng thống Yanukovych thoái lui, không ký một thỏa thuận thương mại với Liên hiệp Âu Châu, và thay vào đó đã quay sang ký một thỏa thuận với Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG