Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Trung ương Mỹ giữ nguyên lãi suất


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington hôm 16/3.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington hôm 16/3.

Các quan chức hàng đầu của ngân hàng trung ương Mỹ vẫn giữ nguyên mức lãi suất chủ chốt trong thời gian này.

Hôm 16/3, Cục Dự trữ Liên bang, FED, cũng nói rõ là các quan chức có thể sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay, có thể hai lần tăng với mức thấp. Trước đó, các chuyên gia đã dự báo sẽ có nhiều lần tăng lãi suất hơn.

Trong cuộc họp với báo giới, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen cho biết lạm phát "đã tăng lên" trong những tháng gần đây, nhưng "vẫn tiếp tục thấp hơn" mức 2% là mục tiêu của FED.

Bà Yellen nói tăng trưởng chậm ở các nền kinh tế nước ngoài đặt ra một số rủi ro đối với nền kinh tế Mỹ, cho nên tiếp tục giữ lãi suất thấp là “khôn ngoan”. Bà cũng cho hay tỷ lệ thất nghiệp sẽ tiếp tục cải thiện, giảm xuống còn 4,7% vào cuối năm nay.

FED tăng lãi suất lần gần đây nhất vào tháng 12/2015 lên 0,5%, vẫn là mức thấp.

Nhiệm vụ của FED là thúc đẩy việc làm và giá cả ổn định. Giảm lãi suất giúp kích thích nền kinh tế và việc làm trong thời kỳ suy thoái. FED thường tăng lãi suất để ngăn lạm phát không tăng quá cao, có thể làm tổn thương nền kinh tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG