Đường dẫn truy cập

Các vấn đề toàn cầu có thể làm chậm nền kinh tế Mỹ


Bà Yellen nói mặc dù rủi ro tăng, có phần chắc Qũy Dự trữ Liên bang sẽ không cần phải đảo ngược quyết định tăng lãi suất hồi tháng 12 và cắt giảm lãi suất thêm một lần nữa.
Bà Yellen nói mặc dù rủi ro tăng, có phần chắc Qũy Dự trữ Liên bang sẽ không cần phải đảo ngược quyết định tăng lãi suất hồi tháng 12 và cắt giảm lãi suất thêm một lần nữa.

Người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ khuyến cáo tình trạng thị trường tài chính giảm sút và cơn suy thoái kinh tế toàn cầu có thể làm chậm lại đà tăng lãi suất của Hoa Kỳ.

Xuất hiện tại tòa nhà quốc hội trước giới lập pháp Hoa Kỳ hôm 10/2, lần đầu tiên kể từ khi Qũy Dự trữ Liên bang tăng lãi suất lần đầu trong gần một thập kỷ hồi tháng 12 năm ngoái, Chủ tịch Qũy Dự trữ Liên bang Janet Yellen đã trình bày về chính sách lãi suất của ngân hàng trung ương.

Bà Yellen phát biểu: "Ủy ban kỳ vọng rằng với những điều chỉnh dần dần trong quan điểm về chính sách tiền tệ, hoạt động kinh tế sẽ mở rộng với tốc độ vừa phải trong những năm tới và các chỉ số thị trường lao động sẽ tiếp tục tăng."

Bà Yellen nói mặc dù rủi ro tăng, có phần chắc Quỹ Dự trữ Liên bang sẽ không cần phải đảo ngược quyết định tăng lãi suất hồi tháng 12 và cắt giảm lãi suất thêm một lần nữa.

Bà cho biết tính bất ổn trong chính sách tiền tệ của Trung Quốc và triển vọng kinh tế của Bắc Kinh góp phần trong tình trạng biến động gia tăng trên thị trường toàn cầu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG