Đường dẫn truy cập

Nga – Việt tăng cường hợp tác an ninh


Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (trái) bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lần gặp gỡ ở Sochi, Nga, ngày 25/11/2014. Nga và Việt Nam đang tăng cường và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực an ninh.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (trái) bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lần gặp gỡ ở Sochi, Nga, ngày 25/11/2014. Nga và Việt Nam đang tăng cường và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực an ninh.

Nga và Việt Nam đang tăng cường và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực an ninh.

Phó Bí thư Hội đồng An ninh Nga Yevgeny Lukyanov cho thông tấn xã TASS biết như thế sau khi các cuộc tham vấn chuyên gia Nga – Việt về an ninh khu vực và quốc tế kết thúc tại Hà Nội hôm thứ Tư.

Ông Lukyanov nói: “Sự hợp tác giữa Hội đồng An ninh Nga và các cơ quan liên quan của Việt Nam phụ trách các vấn đề an ninh mang tính ổn định, có hệ thống và thẳng thắn. Lần này, chúng tôi đã một lần nữa phối hợp lập trường của chúng tôi về các vấn đề song phương quan trọng, các vấn đề khu vực và quốc tế”.

Theo ông Lukyanov, Nga và Việt Nam hợp tác trên tinh thần “an ninh không phải là vấn đề của riêng ai, và mang tính toàn cầu". Một thách thức lớn hiện nay đối với mỗi quốc gia là chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Ông Lukyanov nêu nhận định: “Chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế là một trong số các vấn đề chính trong các cuộc họp với những đối tác Việt Nam của chúng tôi. Chúng tôi đã chỉ ra sự cần thiết để đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới, tầm quan trọng của việc tăng cường vai trò của các cơ chế hợp tác song phương và đa phương trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc của luật pháp quốc tế”.

Ông đã hướng sự chú ý đến sự kiện Moscow và Hà Nội xem xét tất cả các khía cạnh hợp tác trong lĩnh vực an ninh, không chỉ từ góc độ quan hệ song phương mà còn về các mối quan hệ khu vực và quốc tế.

Ông Lukyanov nói: “Hôm nay, Nga và Việt Nam tái khẳng định sự sẵn sàng để cùng nhau đối phó với các mối đe dọa và thách thức hiện đại như chủ nghĩa khủng bố quốc tế, buôn bán ma túy, di cư bất hợp pháp, vi phạm luật hàng hải, tội phạm xuyên biên giới và phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt”.

Ngày 15 tháng 3, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã nghênh tiếp ông Patrushev Nikolai Platonovich, Thư ký Hội đồng An ninh Nga, và đoàn sang thăm, làm việc tại Việt Nam. Chiều cùng ngày, tại trụ sở Bộ Công an Việt Nam, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam làm trưởng đoàn đã hội đàm với đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng An ninh Nga.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh và Thư ký Hội đồng An ninh Nga Patrushev đã đánh giá tích cực hợp tác ASEAN – Nga thời gian qua và bày tỏ hy vọng Hội nghị cấp cao ASEAN - Nga sẽ diễn ra tháng 5/2016 tại Sochi, Liên bang Nga sẽ thành công tốt đẹp, vì lợi ích của cả hai bên, vì hòa bình và ổn định tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới.

Theo TASS, VOV.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG