Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Nga bàn thảo các vấn đề an ninh


Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang (phải) tiếp ông Fetisov Andrey Alexandrovich (trái), quan chức cấp cao của Cục An ninh Liên bang Nga (FSB) tại Hà Nội ngày 14/3/2016. Web screenshot cand.com.vn
Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang (phải) tiếp ông Fetisov Andrey Alexandrovich (trái), quan chức cấp cao của Cục An ninh Liên bang Nga (FSB) tại Hà Nội ngày 14/3/2016. Web screenshot cand.com.vn

Bộ trưởng Công an Việt Nam Trần Đại Quang hôm 14/3 đã tiếp ông Fetisov Andrey Alexandrovich, quan chức cấp cao của Cục An ninh Liên bang Nga (FSB) dẫn đầu một phái đoàn cấp cao thăm Việt Nam.

Bộ trưởng Quang hy vọng bộ của ông và FSB sẽ tăng cường hợp tác, góp phần duy trì ổn định xã hội và bảo đảm an ninh ở mỗi nước. Ông nói quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga đã phát triển và đạt nhiều thành tựu có ý nghĩa và hiệu quả kể từ khi thiết lập năm 2012.

Ông Alexandrovich mong muốn Bộ trưởng Quang ủng hộ hơn nữa cho việc đẩy mạnh cộng tác giữa hai cơ quan vì lợi ích của nhân dân hai nước cũng như vì ổn định khu vực và toàn cầu.

Một ngày sau chuyến thăm của phái đoàn FSB, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cũng đã đến Việt Nam hôm 15/3 để bàn thảo các vấn đề an ninh. Đây là một phần trong chuyến công du 2 ngày của ông Patrushev đến Đông Nam Á để tham vấn cấp chuyên gia về an ninh khu vực và quốc tế.

Trước khi đến Việt Nam, hôm 14/3 ông đã thăm Singapore, hội đàm về hợp tác Nga-Singapore trong các lĩnh vực an ninh hàng hải, chống khủng bố, quân sự và kỹ thuật, cũng như triển vọng hợp tác song phương ở Bắc Cực.

Hồi tháng 2, ông Patrushev, người từng đứng đầu Cục An ninh Liên bang Nga (FSB) đã thăm Thái Lan và Indonesia để thảo luận hợp tác an ninh.

Nga và ASEAN có phần chắc sẽ soạn thảo một hiệu định hợp tác an ninh khi họ họp thượng đỉnh ở Sochi vào tháng 5 nhân dịp kỷ niệm thứ 20 giữa hai bên.

Hội đồng An ninh do tổng thống Nga làm chủ tịch đưa ra các đề xuất về bảo vệ bảo vệ các lợi ích sống còn của nhà nước và công dân Nga trước các nguy cơ trong và ngoài nước.

Theo VietnamNet, VNA, Sputniknews, RBTH.

VOA Express

XS
SM
MD
LG