Đường dẫn truy cập

Nga dành hợp đồng xây cầu ở Crimea cho đồng minh của Tổng thống Putin


Tỉ phú Nga Arkady Rotenberg là một trong những thương gia có nhiều thế lực nhất ở Nga.
Tỉ phú Nga Arkady Rotenberg là một trong những thương gia có nhiều thế lực nhất ở Nga.

Một đồng minh lâu năm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được dành một hợp đồng để xây cây cầu nối lục địa Nga với bán đảo Crimea.

Một thông cáo của chính phủ công bố hôm thứ Sáu cho biết SGM, một công ty đa số phần hùn thuộc về tỉ phú Arkady Rotenberg, được dành cho hợp đồng này. Tin tức ở Nga nói rằng dự án này có kinh phí 3 tỉ đô la và phải được hoàn tất trước năm 2018.

Rotenberg quen biết với nhà lãnh đạo Nga từ thuở nhỏ và từng cùng nhau luyện võ nhu đạo. Hãng thông tấn AP cho hay ông Rotenberg, 63 tuổi, đã nhận được hợp đồng mà không phải thông qua thủ tục đấu thầu, mặc dù thủ tục này thường là phải được thực hiện cho những dự án của chính phủ ở Nga.

Ông Rotenberg bị các nước Tây phương chế tài vì việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine sau cuộc trưng cầu dân ý có tranh cãi hồi tháng 3 năm ngoái.

Tạp chí Forbes mô tả ông Rotenberg là một trong những thương gia có nhiều thế lực nhất ở Nga. Tạp chí này nói rằng gia tài của ông Rotenberg trị giá khoảng 1 tỉ 800 triệu đô la. Họ cũng cho biết anh em nhà Rotenberg và ông Putin tiếp tục có những mối quan hệ rất gần gũi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG