Đường dẫn truy cập

Nga, Ai Cập đồng ý về các biện pháp an ninh hàng không mới


Chỉ trong vài tiếng đồng hồ sau khi Moscow kết luận khủng bố làm rơi máy bay, Tổng thống Putin đã mở một chiến dịch không kích lớn vào cứ địa Nhà nước Hồi giáo ở Raqqa.
Chỉ trong vài tiếng đồng hồ sau khi Moscow kết luận khủng bố làm rơi máy bay, Tổng thống Putin đã mở một chiến dịch không kích lớn vào cứ địa Nhà nước Hồi giáo ở Raqqa.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sissi hôm thứ Tư đồng ý với nhau về các biện pháp an ninh hàng không mới không được tiết lộ, trong bước đầu của nỗ lực nối lại các chuyến bay giữa hai nước.

Hai nhà lãnh đạo đã nói chuyện qua điện thoại, một ngày sau khi Moscow kết luận một quả bom đã gây ra tai nạn rơi chiếc máy bay chở khách của Nga ở Bán đảo Sinai hồi tháng trước, không lâu sau khi cất cánh từ thị trấn nghỉ mát Sharm el-Sheik của Ai Cập để bay về St. Petersburg, làm tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Ai Cập cho hay ông Sisi nói với Tổng thống Putin rằng ông thông hiểu nỗi đau của người Nga về thảm kịch này, nhưng không đề cập đến quả bom.

Nhật báo Kommersant của Nga nói rằng giới hữu trách kết luận quả bom ở cuối khoang chính của máy bay, gần phần đuôi, không phải ở trong khoang hành lý.

Ai Cập - lo rằng tai nạn máy bay sẽ ảnh hưởng đến ngành du lịch mang tính trọng yếu của nước này - đã không nói bom là nguyên nhân làm rớt máy bay, nhưng nói rằng một cuộc điều tra quốc tế vẫn đang được xúc tiến.

Nhà nước Hồi giáo tuyên bố đã làm rơi chiếc máy bay. Nhóm này cũng tuyên bố đã thực hiện các vụ tấn công ở Paris hồi tuần trước.

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ sau khi Moscow kết luận khủng bố làm gây ra tai nạn rơi máy bay, Tổng thống Putin đã mở một chiến dịch không kích lớn hôm thứ Ba ở Raqqa, nơi Nhà nước Hồi giáo gọi là thủ đô của họ ở miền bắc Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG