Đường dẫn truy cập

Nạn nhân Ấn Độ bị hãm hiếp được đưa sang Singapore chữa trị


Bệnh viện Mount Elizabeth ở Singapore, 27/12/12
Bệnh viện Mount Elizabeth ở Singapore, 27/12/12
Một phụ nữ Ấn Độ là nạn nhân vụ băng đảng hãm hiếp và hành hung tàn bạo mới đây ở New Delhi đã được đưa lên máy bay sang Singapore để tiếp tục được điều trị, trong khi chính phủ Ấn Độ cam kết sẽ tập trung giải quyết vấn đề an toàn đối với phụ nữ.

Người phụ nữ 23 tuổi đã tới Bệnh viện Mount Elizabeth của Singapore sáng sớm hôm nay.

Phó giám đốc Bệnh viện Ấn Độ nơi nạn nhân được điều trị, ông B.D. Athani, cho hay bệnh nhân đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật và hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Ông nói dựa trên đề nghị của một toán bác sĩ, chính phủ Ấn Độ đã dàn xếp để bệnh nhân được chuyển bằng máy bay cứu thương trang bị đầy đủ tới một bệnh viện nổi tiếng do các bác sĩ xác định hầu cắt ngắn tối đa cuộc hành trình, và nơi mà bệnh nhân có thể được hưởng các dịch vụ điều trị y khoa hiện đại nhất có lẽ sẽ phải kéo dài nhiều tuần lễ.

Ông Athani cho biết là bệnh viện tại Singapore có cơ sở tối tân có thể ghép nhiều bộ phận cơ thể, và giới hữu trách cũng đã sắp xếp để gia đình nạn nhân có thể đi theo bệnh nhân tới Singapore.

Người phụ nữ đang đi trên một chuyến xe buýt thuê bao hôm 16 tháng 12 khi bị một nhóm đàn ông cùng đi trên chuyến xe hãm hiếp và đánh đập bằng gậy sắt, và sau đó vất cô ra khỏi xe buýt.

Cảnh sát đã bắt giữ 6 kẻ bị tình nghi đã thực hiện cuộc tấn công. Các đương sự đã bị cáo buộc về tội hãm hiếp và mưu sát.

Lên tiếng tại một hội nghị về phát triển hôm nay, Thủ Tướng Ấn Độ Manmohan Singh nói rằng các cuộc tấn công nhắm vào phụ nữ xảy ra “tại mọi tiểu bang và khu vực”, và sự thể này đòi hỏi các giới chức liên bang và địa phương phải chú ý nhiều hơn.

Thủ Tướng Singh nói sự an toàn và an ninh của phụ nữ là quan tâm cao nhất của chính phủ Ấn Độ. Ông Singh cho biết một ủy ban điều tra đang được thành lập để xem xét các vấn đề này tại thủ đô New Dehli.

Ông tuyên bố Ấn Độ không thể phát triển một cách có ý nghĩa, nếu không có sự tham gia của phụ nữ, và sự an toàn của họ phải được đảm bảo.

Cuộc tấn công đã châm ngòi cho nhiều cuộc biểu tình ở New Dehli, kêu gọi chính phủ phải giải quyết những tội ác chống phụ nữ.

Một ủy ban do chính phủ Ấn Độ loan báo hôm qua sẽ duỵệt lại cách đáp ứng của cảnh sát sau cuộc tấn công, trong khi một ủy ban khác sẽ đề nghị những phương cách để phụ nữ được an toàn hơn tại thủ đô New Dehli, đồng thời đề ra những sửa đổi luật pháp để định ra các biện pháp nghiêm khắc hơn để trừng phạt các tội ác đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG