Đường dẫn truy cập

Mỹ tuyên bố luật LGBT của bang North Carolina là phi pháp


Thống đốc bang North Carolina Pat McCrory tại dinh thự ở Raleigh, North Carolina, ngày 12 tháng 4 năm 2016.
Thống đốc bang North Carolina Pat McCrory tại dinh thự ở Raleigh, North Carolina, ngày 12 tháng 4 năm 2016.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ tuyên bố một đạo luật gây tranh cãi ở bang North Carolina giới hạn bảo hộ pháp lý đối với những người đồng tính nam-nữ, người lưỡng tính và người chuyển giới là vi phạm luật liên bang về các quyền dân sự và vì vậy không nên thực thi.

Trong một thông cáo bằng văn bản gửi Thống đốc Pat McCrory của bang North Carolina, các giới chức Hoa Kỳ yêu cầu North Carolina phải xác nhận rằng luật mới sẽ không được thi hành, nếu không sẽ có nguy cơ bị chính phủ liên bang khởi kiện.

Nếu North Carolina phớt lờ đề nghị của chính phủ Mỹ thì có nguy cơ bị mất hàng triệu đô la thường nhận để hỗ trợ cho các trường học và các trường đại học trong bang.

Luật của bang North Carolina hạn chế các bảo vệ pháp lý cho những người thuộc cộng đồng LGBT và đòi hỏi người chuyển giới phải sử dụng các nhà vệ sinh công cộng tương ứng với giới tính kê khai trên giấy khai sinh của họ.

Người chuyển giới là những người được mô tả hoặc tự thể hiện giới tính khác với giới tính họ được sinh ra, ví dụ như một người sinh ra là nam giới, nhưng tự biến đổi cuộc sống của mình thành một phụ nữ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG