Đường dẫn truy cập

Mỹ khởi tố 4 người về vụ bơ đậu phọng nhiễm vi khuẩn


Nhà chức trách tư pháp Hoa Kỳ đã khởi tố hình sự chủ nhân một công ty và 3 công nhân bán bơ đậu phọng nhiễm vi khuẩn Salmonella làm 9 người Mỹ thiệt mạng và hàng trăm người khác lâm bệnh.

Ông Stewart Parnell, chủ nhân công ty Peanut Corporation of America đã bị đóng cửa, và 3 người khác hôm thứ Năm đã bị truy tố về tội đồng lõa, gian lận, cản trở công lý tại phiên tòa trong bang Georgia miền nam.

Các công tố viên liên bang cáo buộc nhóm này che dấu sự hiện diện của vi khuẩn Salmonella trong các sản phẩm đậu phọng từ nhiều năm nay, và ngay cả làm giả những chứng chỉ cho thấy sản phẩm an toàn, trong khi những xét nghiệm trong phòng thí nghiệm đưa đến những kết quả ngược lại.

Những người bị truy tố có thể lãnh án đến 20 năm tù.

Công ty Peanut Corporation of Amerian buộc phá sản sau khi dịch Salmonella bùng phát vào năm 2009 do những sản phẩm của công ty, làm 9 người thiệt mạng và hàng trăm người khác lâm bệnh.

Ông Stuart F. Delery, Vụ trưởng Vụ Dân sự của Bộ Tư pháp nói khi những nhà sản xuất thực phẩm và thuốc men nói dối, họ làm cho những người khác gặp nguy hiểm.

Ông nói cơ quan của ông sẽ không ngần ngại truy nã những người sản xuất thực phẩm và những người nào có thể làm cho người tiêu dùng gặp nguy hiểm để có thêm lợi nhuận.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG