Đường dẫn truy cập

Mỹ điều tra động cơ dẫn tới vụ đánh bom ở Boston


Nghi can Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, đã chính thức bị khởi tố.
Nghi can Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, đã chính thức bị khởi tố.
Nhà chức trách Hoa Kỳ vẫn tiếp tục tra hỏi thông tin từ nghi can còn sống sót trong các vụ đánh bom chết người tại cuộc đua marathon ở Boston.

Đương sự đang đối mặt với những cáo buộc về tội sử dụng vũ khí giết người hàng loạt.

Nghi can Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, đã chính thức bị khởi tố hôm qua tại phòng bệnh viện, nơi Dzhokhar đang hồi phục vì những vết thương vì đạn. Dzhokhar có thể lãnh án tử hình nếu bị kết tội về những vụ nổ đã giết chết 3 người và gây thương tích cho hơn 170 người khác.

Ngày ấn định để nghi can ra tòa lần đầu là ngày 30 tháng Năm.

Giữa lúc cuộc điều tra các vụ đánh bom vẫn được xúc tiến, giới truyền thông Mỹ tường trình rằng Dzhokhar Tsarnaev đã tiết lộ cho nhà chức trách bằng cách viết câu trả lời rằng anh ta và người anh 26 tuổi, Tamerlan Tsarnaev, đã hành động một mình, không có sự tiếp tay nào của các tổ chức nước ngoài. Các tin này không thể được kiểm chứng một cách độc lập.

Các giới chức cho tới nay chưa tiết lộ công khai về động cơ đưa tới vụ tấn công.

Tamerlan Tsarnaev đã chết trong một vụ đọ súng với cảnh sát vào đêm thứ Năm, một ngày trước khi người em bị bắt giữ.

Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder nói các tội danh đối với Dzhokhar Tsarnaev cho thấy “những ai muốn gây hại cho người Mỹ vô tội và định gây kinh hoàng cho các thành phố Mỹ sẽ không thoát lưới công lý, và chính phủ Mỹ sẽ thẳng tay áp dụng luật pháp đối với những ai chịu trách nhiệm về những hành vi đáng kinh tởm như vậy.”

Trong khi đó, thành phố Boston trở lại sinh hoạt bình thường trong ngày thứ Hai. Người đi làm tràn ngập các xa lộ, trẻ em đi bộ đến trường, và hàng quán đã mở cửa lại.

VOA Express

XS
SM
MD
LG