Đường dẫn truy cập

Mỹ kêu gọi chia sẻ tin tình báo nhiều hơn ở Châu Âu sau vụ Brussels


Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest nói các cuộc tấn công tại Brussels là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc phải tuân theo 'những nguyên tắc cơ bản về các quy trình tình báo và an ninh quốc gia.'
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest nói các cuộc tấn công tại Brussels là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc phải tuân theo 'những nguyên tắc cơ bản về các quy trình tình báo và an ninh quốc gia.'

Mỹ cho rằng "có thể và cần phải làm nhiều hơn nữa" để đẩy mạnh việc chia sẻ thông tin tình báo ở châu Âu sau các cuộc tấn công khủng bố chết chóc hồi tuần trước tại Brussels.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest nói các cuộc tấn công tại sân bay và đường tàu điện ngầm của Brussels là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc phải tuân theo "những nguyên tắc cơ bản về các quy trình tình báo và an ninh quốc gia."

Ông cũng nhắc lại sự ủng hộ của Mỹ dành cho Bỉ và cuộc điều tra của họ.

Một công tố viên liên bang của Bỉ hôm 28/3 nói nhà chức trách đã phải thả một người đàn ông từng được báo chí đưa tin rộng rãi là một nghi can chính vì không có lý do để giữ anh ta. Trước khi được thả, người đàn ông được xác định danh tính là Faycal C., và anh này đối mặt với cáo buộc ban đầu về "tham gia vào một nhóm khủng bố, sát hại có tính khủng bố và mưu sát khủng bố."

Tin tức trên truyền thông cho rằng tên anh ta là Faycal Cheffou và được cho là người thứ ba xuất hiện trong một đoạn băng hình ghi lại qua camera an ninh sân bay cùng với hai người đàn ông đã đánh bom tự sát ở đó.

Trước đó trong ngày 28 tháng 3, cảnh sát công bố thêm những hình ảnh của camera giám sát sân bay và đề nghị công chúng giúp đỡ tìm người đàn ông thứ ba đó, người này đã đội một chiếc mũ và mặc một chiếc áo khoác màu trắng.

Cả ba người đàn ông trong đoạn video lúc đó đang đẩy vali, được cho là chứa đầy chất nổ, đi qua sảnh của trạm khởi hành ở sân bay. Hai trong số 3 người đàn ông đã chết trong các vụ nổ. Người đàn ông thứ ba, có quả bom đã không nổ được, hiện là đối tượng bị săn lùng ráo riết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG