Đường dẫn truy cập

Mỹ: Gia tăng hình phạt đối với nạn khai thác trẻ làm nghề mại dâm


Các Dân biểu Ted Poe, Kristi Noem và Rick Nolan loan báo về dự luật chống mại dâm 2013 tại trụ sở Quốc hội ở Washington, 1/8/13
Các Dân biểu Ted Poe, Kristi Noem và Rick Nolan loan báo về dự luật chống mại dâm 2013 tại trụ sở Quốc hội ở Washington, 1/8/13
Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã đưa ra dự luật gia tăng hình phạt đối với nạn trẻ em mại dâm. Đề nghị này được sự ủng hộ của lưỡng đảng và sẽ được xem xét tới khi các dân biểu Hạ Viện trở về sau thời gian ngừng họp vào tháng Tám.

Hồi đầu tuần này, Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ, FBI, giải cứu hơn 100 trẻ em bị lợi dụng tính dục, sau chiến dịch càn quét toàn quốc nhắm vào việc khai thác trẻ em làm nghề mại dâm.

FBI cho biết cuộc hành quân này đã bắt giữ 150 người, chủ yếu là những kẻ dẫn khách và chủ chứa, những kẻ được hưởng lợi từ dịch vụ phi pháp này.

Các dân biểu Hạ Viện nói rằng việc bắt giữ và truy tố các chủ chứa là không đủ, mà những người trả tiền để quan hệ tính dục với trẻ em cũng phải đối diện với sự trừng phạt của liên bang.

Dân biểu Ted Poe thuộc Đảng Cộng Hòa nói trong một cuộc họp báo tại trụ sở quốc hội:

“Hoa Kỳ đã có đạo luật bảo vệ các nạn nhân nạn buôn người, truy tố kẻ buôn lậu người, kẻ mang những bé gái đó qua khắp nước Mỹ. Nhưng, người tiêu dùng, người mua dâm, không bị truy tố trên cấp liên bang.”

Dự luật chống dịch vụ mại dâm năm 2013 của Mỹ quy định rằng những ai có quan hệ tính dục với trẻ em sẽ bị truy tố theo luật liên bang, được áp dụng khi có hoạt động di chuyển ngang qua hơn một tiểu bang.

Nữ dân biểu Carolyn Maloney thuộc Đảng Dân Chủ là một người bảo trợ cho dự luật này. Bà nói:

“Việc dẫn mối hay có quan hệ tính dục với trẻ vị thành niên là một hành vi tội phạm. Đây là một dự luật vô cùng quan trọng, và sẽ có tác dụng đáng kể trong việc ngăn chặn tội phạm khủng khiếp của nạn nô lệ tính dục trong thế kỷ thứ 21.”

Dự luật cũng có sự ủng hộ của lưỡng đảng tại Thượng Viện. Nghị sĩ Amy Klobuchar thuộc Đảng Dân Chủ nói rằng bà hy vọng dự luật này sẽ được đồng thanh chấp thuận tại cả hai viện quốc hội và sẽ được ký ban hành trong năm nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG