Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ phê chuẩn giám đốc FBI mới


Ông James Comeyđược Tổng thống Barack Obama chọn làm giám đốc kế tiếp của Cơ quan Điều tra Liên bang FBI.
Ông James Comeyđược Tổng thống Barack Obama chọn làm giám đốc kế tiếp của Cơ quan Điều tra Liên bang FBI.
Thượng viện Hoa Kỳ đã chấp nhận ông James Comey người được Tổng thống Barack Obama chọn làm giám đốc kế tiếp của Cơ quan Điều tra Liên bang.

Các Thượng nghị sĩ ngày hôm qua bằng đa số áp đảo 93 phiếu thuận, 1 phiếu chống chuẩn nhận ông Comey. Ông sẽ thay thế ông Robert Mueller, người đứng đầu FBI một ít lâu sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Cuộc bỏ phiếu được đưa ra trước toàn thể Thượng viện ngày hôm qua sau khi Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rand Paul chấm dứt việc trì hoãn bỏ phiếu về việc cử nhiệm ông Comey.

Thượng nghị sĩ Paul ngăn chặn cuộc bỏ phiếu vì những quan ngại về việc sử dụng máy bay không người lái trong nước. Ông là người duy nhất bỏ phiếu chống việc đề cử của Tổng thống Obama.

Ông Comey, một đảng viên Cộng hòa, là thứ trưởng Bộ Tư pháp dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush.

Ông Comey có lẽ nổi tiếng về việc từ chối chấp thuận những khía cạnh pháp lý của chương trình theo dõi trong nước vào năm 2004 khi ông là quyền bộ trưởng tư pháp khi Bộ trưởng John Ashcroft đang phục hồi sau cuộc giải phẫu.

Tòa Bạch Ốc nói ông Comey đã “chứng tỏ sự cứng rắn, sự toàn vẹn và những nguyên tắc không lay chuyển” trong sự nghiệp bảo vệ an ninh và các giá trị quốc gia.

VOA Express

XS
SM
MD
LG