Đường dẫn truy cập

Mỹ chiếm ưu thế môn trượt tuyết tự do slopestyle tại Sochi


Các vận động viên Mỹ giành 3 vị trí cao nhất trong cuộc tranh tài slopestyle ở Olympic Sochi, với Joss Christensen (phải) huy chương vàng, Gus Kenworthy huy chương bạc, và Nicholas Goepper huy chương đồng.
Các vận động viên Mỹ giành 3 vị trí cao nhất trong cuộc tranh tài slopestyle ở Olympic Sochi, với Joss Christensen (phải) huy chương vàng, Gus Kenworthy huy chương bạc, và Nicholas Goepper huy chương đồng.
Các vận động viên môn trượt tuyết tự do vượt dốc và chướng ngại vật của Mỹ chiếm ưu thế ở bộ môn lần đầu tiên được đưa vào tranh tài tại Thế Vận Hội có tên tiếng Anh là slopestyle, bao gồm các nội dung trượt tuyết kỹ năng hỗn hợp qua các đường trượt nửa lòng máng, biểu diễn vượt chướng ngại vật, và nhảy cao với các động tác biểu diễn nhào lộn trên không.

Các vận động viên Mỹ đã giành được cả 3 vị trí cao nhất trong cuộc tranh tài slopestyle hôm nay ở Olympic Sochi, với Joss Christensen đoạt huy chương vàng, Gus Kenworthy huy chương bạc, và Nicholas Goepper huy chương đồng.

Ðức tiếp tục chiếm ưu thế trên đường trượt xe luy ở nội dung đồng đội tiếp sức mới - nội dung đồng đội này gồm một đội nữ, một đội nam, và một đội nam nữ trượt liên tiếp.

Trong ngày tranh tài hôm nay, các vận động viên xe luy của Ðức đã giành được huy chương vàng ở 3 nội dung xe luy tính đến thời điểm này.

Cũng trong ngày hôm nay, thứ Năm, 3 đội khúc côn cầu nam được kỳ vọng nhất sẽ đấu trận ra quân ở Olympic, bao gồm: đội chủ nhà Nga đấu với Slovenia, Canada đấu với Na Uy, và Mỹ đấu với Slovakia.

Vận động viên trượt băng nghệ thuật Evgeny Plyushchenko sẽ tiếp tục nỗ lực giành thắng lợi cho nước chủ nhà ở nội dung đơn nam, bắt đầu bằng bài biểu diễn ngắn.

Plyushchenko đã góp công giành huy chương vàng trong cuộc thi trượt băng nghệ thuật đồng đội cho Nga. Cặp Tatiana Volosozhar và Maxim Trankov của Nga hôm qua đã giành huy chương vàng trong cuộc thi trượt băng nghệ thuật đôi.

Các môn sẽ tranh chung kết hôm nay tại Olympic Sochi bao gồm: trượt băng tốc độ nữ 500 mét và 1.000 mét trên đường trượt ngắn, trượt tuyết băng đồng nữ 10 kilômét, và hai môn phối hợp nam 20 kilômét.

Na Uy và Mỹ đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương, mỗi nước đoạt được 12 huy chương các loại. Tiếp theo là Canada và Hà Lan, mỗi nước giành được 10 huy chương. Nước chủ nhà Nga đoạt được 9 huy chương, và Ðức giành được 8 huy chương. Ðức đoạt được nhiều huy chương vàng nhất, 6 chiếc.

Có 98 bộ môn thi đấu tại Olympic Sochi, nhiều hơn Olympic Vancouver 12 môn.

Đường dẫn liên quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG