Đường dẫn truy cập

Giáo chủ Khamenei: Mỹ bịa 'chuyện hoang đường' về vũ khí hạt nhân Iran


Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.
Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.

Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cực lực chỉ trích Hoa Kỳ hôm Chủ nhật, lên án Washington đặt ra "chuyện hoang đường" về mối đe dọa vũ khí hạt nhân của Iran.

Giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei cũng thúc hối các lực lượng vũ trang Iran "chuẩn bị phòng vệ" sau khi một tướng lãnh hàng đầu của Mỹ hồi tuần trước cảnh báo về một hành động quân sự chống các địa điểm hạt nhân của Iran.

Phát biểu của của Giáo chủ Khamenei được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif bác bỏ các phát biểu hôm thứ Năm của Đại tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Ủy ban Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ, rằng "hành động quân sự …nhằm bảo đảm không để cho Iran thủ đắc vũ khí hạt nhân."

Ngoại trưởng Zarif phản bác trong một thông cáo rằng đó là một "thói quen cũ khó bỏ."

Các nhà ngoại giao của hai nước đang xây dựng một thỏa thuận khung về hạt nhân đạt được các đây vài tuần để dẫn đến việc nới lỏng các biện pháp chế tài đối với Iran và đổi lại bằng việc Iran hạn chế chương trình phát triển hạt nhân.

Các giới chức Iran nói chương trình hạt nhân của họ chỉ đơn thuần mang tính dân sự. Những người chống đối thỏa thuận này lo ngại rằng bất cứ một sự cho phép nào sẽ tạo điều kiện cho Iran phát triển vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG